Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Tòa nhà văn phòng Melinh Point nhận chứng chỉ xanh LEED Platinum

Tòa nhà văn phòng Melinh Point nhận chứng chỉ xanh LEED Platinum

Viết email In

Melinh Point của Frasers Property Vietnam vừa được công nhận là một trong những tòa nhà xanh nhất Việt Nam với chứng chỉ LEED Platinum - chứng chỉ cao nhất của LEED.

Cột mốc bảo chứng phát triển bền vững

Chứng chỉ LEED Bạch Kim, chứng chỉ cao nhất về Thiết kế Năng lượng và Môi trường (LEED) trao bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC).

Hạng mục Vận hành và Bảo trì v4.1 (LEED O+M) dành cho các toà nhà theo đuổi chiến lược bền vững trong hoạt động vận hành giúp cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng. Chứng nhận LEED của Melinh Point có được nhờ vào việc thực hiện thành công các chiến lược và giải pháp thiết thực có thể đo lường được để đạt được hiệu suất bền vững. Đây là cột mốc bảo chứng phát triển bền vững quan trọng của Melinh Point.


Tòa nhà văn phòng Melinh Point được phát triển bởi Frasers Property Vietnam nhận được chứng chỉ LEED Platinum v4.1 từ Hội đồng Vận hành và Bảo trì Công trình Xanh Hoa Kỳ.

Tòa nhà văn phòng hạng A Melinh Point (Quận 1, TPHCM) đã “làm mới mình” bằng cuộc cải tạo toàn diện (AEI) vào năm 2020. Quá trình cải tiến tòa nhà tập trung vào việc kết hợp các công nghệ xanh ngay từ những giai đoạn đầu tiên, nhằm cải thiện hiệu quả việc sử dụng và tiết kiệm năng lượng, kiến tạo một môi trường thoải mái và lành mạnh cho người làm việc trong tòa nhà. Những cải tiến về thiết kế thân thiện với môi trường của Melinh Point bao gồm việc lắp đặt các hệ thống tiết kiệm năng lượng như đèn LED, hệ thống HVAC hiệu suất cao và nâng cấp máy lạnh góp phần không nhỏ giúp giảm mức sử dụng năng lượng đáng kể.

The Pinnacle là một trong những bổ sung mới nhất cho các dịch vụ của Melinh Point. Chính thức ra mắt vào ngày 22/2/2024, The Pinnacle là khu tổ hợp mới được thiết kế dành riêng cho khách thuê tòa nhà với tầm nhìn bao quát sông Sài Gòn và khu trung tâm của thành phố cùng cơ sở vật chất hiện đại.

Tọa lạc trên tầng cao nhất của Melinh Point (tầng 22), The Pinnacle gồm các tiện ích như Sảnh sự kiện trong nhà, khu vực Sky Deck ngoài trời và phòng VIP Lounge. Với cách bố trí linh hoạt có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu, đồng thời những thiết kế hướng đến khuyến khích các hoạt động giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của khách thuê trong tòa nhà.

Ông Tan Boon Thor, Tổng Giám đốc Thương mại & Giám đốc, Quản lý thiết kế tại Frasers Property Vietnam chia sẻ: “Tuy là một tòa nhà được xây dựng cách đây 20 năm, nhưng sau giai đoạn cải tạo và xanh hóa toàn diện, Melinh Point giờ đây khẳng định vị thế của mình khi là một trong những tòa nhà xanh và tiết kiệm năng lượng nhất Việt Nam”.

Trước đó, toà nhà này cũng được công nhận là tòa nhà văn phòng đang hoạt động đầu tiên tại Việt Nam được trao chứng nhận Green Mark Platinum từ Cơ quan Quản lý Xây dựng Singapore (BCA).

Hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050

Chứng nhận công trình xanh là ưu tiên bền vững hàng đầu và là sự khác biệt của Frasers Property Vietnam với các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính được tổ chức SBTi phê duyệt cho lộ trình không phát thải carbon vào năm 2050.

Tổng Giám đốc Thương mại & Giám đốc, Quản lý thiết kế tại Frasers Property Vietnam cho biết thêm: Với cam kết không phát thải carbon vào năm 2050, Frasers Property đang từng ngày khẳng định sứ mệnh hướng đến tính bền vững trong lĩnh vực bất động sản trong quá trình phát triển và vận hành của mình. “Là thành viên của Tập đoàn bất động sản đa quốc gia hàng đầu luôn đặt tính bền vững làm kim chỉ nam cho các hoạt động, chúng tôi đặt mục tiêu đạt được chứng nhận xanh cho tất cả các dự án chúng tôi sở hữu và quản lý,” ông Tan Boon Thor nhấn mạnh.

Chứng nhận xanh là một khía cạnh quan trọng trong hành trình không phát thải carbon của Frasers Property Vietnam và là minh chứng thể hiện cách công ty lồng ghép tính bền vững vào quá trình phát triển của từng dự án. Vào năm 2022, Frasers Property Vietnam đã trở thành công ty bất động sản đầu tiên tại Việt Nam có các mục tiêu giảm phát thải được công nhận bởi SBTi – Tổ chức Sáng kiến Mục tiêu dựa trên cơ sở Khoa học, cho lộ trình chi tiết về lượng carbon bằng không và các mục tiêu giảm lượng carbon giúp giảm phát thải khí nhà kính (GHG).

Các tòa nhà đạt được chứng nhận LEED hội tụ những tiêu chuẩn về cải tiến xanh trong các hạng mục như carbon, năng lượng, nước, chất thải, giao thông, vật liệu, sức khỏe và môi trường trong nhà.

Peter Templeton, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của USGBC khẳng định: “Chứng nhận LEED một lần nữa khẳng định Melinh Point là ví dụ điển hình của sự phát triển bền vững và thể hiện vị thế dẫn đầu của Frasers Property trong quá trình chuyển đổi xanh của ngành xây dựng”.

Các dự án khác được Frasers Property phát triển và quản lý tại Việt Nam Như dự án nhà kho xây sẵn Eco Logistic Centre, tòa nhà văn phòng Worc@Q2, Binh Duong Industrial Park cũng như các các khu công nghiệp đang được phát triển phía Bắc của Việt Nam đều đã được chứng nhận LEED hoặc đang hướng đến việc đạt được chứng nhận này.

Thu Duyên

(Diễn đàn Doanh nghiệp)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo