Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Việt Nam Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Pleiku đến năm 2045

Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Pleiku đến năm 2045

Viết email In

Ngày 27/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 198/QĐ-TTg phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Pleiku đến năm 2045, đánh dấu bước quan trọng trong quá trình phát triển đô thị của tỉnh Gia Lai. Theo đó, phạm vi lập quy hoạch sẽ tập trung vào địa giới hành chính của thành phố Pleiku, mang lại những cơ hội mới cho sự phát triển bền vững của khu vực này.


Pleiku có vị trí quan trọng về quốc phòng - an ninh đối với khu vực Tây Nguyên và cả nước.

Theo quyết định, thành phố Pleiku được xác định là đô thị loại I thuộc tỉnh Gia Lai, có vị trí quan trọng về quốc phòng - an ninh đối với khu vực Tây Nguyên và cả nước. Đây là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa và giáo dục đào tạo của tỉnh, đồng thời là đô thị hạt nhân trong tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia.

Mục tiêu xây dựng thương hiệu thành phố Pleiku là thành phố Cao nguyên xanh vì sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, phát triển hạ tầng xã hội và kinh tế - xã hội - môi trường bền vững. Đặc biệt, việc khai thác tốt thế mạnh của tự nhiên và môi trường địa phương sẽ được đẩy mạnh, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch - dịch vụ và bảo vệ môi trường.

Định hướng phát triển sau năm 2045 của thành phố Pleiku là có quy mô dân số từ 700 nghìn đến 1 triệu người, với vai trò quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và ảnh hưởng lớn trong khu vực tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia, Đông Nam Á.

Nhằm đáp ứng những yêu cầu trọng tâm đối với điều chỉnh quy hoạch chung, sẽ tiến hành rà soát, xác định những vấn đề bất cập cũng như điều chỉnh định hướng phát triển không gian, sử dụng đất và hạ tầng kỹ thuật của thành phố Pleiku. Điều này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai, Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả của quy hoạch.

Đồng thời, những nghiên cứu và phân tích về vai trò của thành phố Pleiku trong liên vùng cũng như hiện trạng phát triển kinh tế – xã hội – môi trường sẽ được tiến hành một cách kỹ lưỡng, nhằm tạo ra những đề xuất phát triển mang tính chất chiến lược và bền vững.

Nhìn chung, việc điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Pleiku đến năm 2045 không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong quá trình phát triển đô thị mà còn mở ra những triển vọng mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của khu vực Tây Nguyên và cả nước.

Bá Tứ

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo