Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM có kế hoạch xây dựng hệ sinh thái AI để phát triển thành phố

TPHCM có kế hoạch xây dựng hệ sinh thái AI để phát triển thành phố

Viết email In

TPHCM có kế hoạch xây dựng và hình thành được hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (AI) và đặt mục tiêu đến 20230 đảm bảo 100% các sở, ban ngành, quận huyện đều ứng dụng phục vụ công tác quản lý nhà nước. Cùng với đó là ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực như giao thông, y tế, giáo dục, nông nghiệp.  

Đây là một trong những mục tiêu cụ thể mà TPHCM đưa ra trong Kế hoạch 6497/KH-UBNDThúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo từ môi trường nghiên cứu đến thử nghiệm, ứng dụng thí điểm đến ứng dụng rộng rãi trong xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030”.

Mục tiêu của kế hoạch này là phấn đấu đưa TPHCM trở thành trung tâm hàng đầu cả nước về nghiên cứu, thử nghiệm, ứng dụng và phát triển nền tảng công nghệ AI.


TPHCM có kế hoạch xây dựng hướng dẫn viên du lịch ảo bằng cách sử dụng AI để cung cấp thông tin đa ngôn ngữ cho du khách.
(Ảnh: N.K)


TPHCM có kế hoạch sử dụng AI để làm trợ lý về tư vấn chăm sóc sức khỏe theo hướng phân tích dữ liệu.
(Ảnh: Minh Thảo)

Trong đó, có một số chỉ tiêu cụ thể như hình thành được hệ sinh thái AI; thúc đẩy gia tăng 20%/năm số lượng các công trình khoa học, bằng độc quyền sáng chế/GPHI hoặc quyền tác giả (đối với phần mềm) về AI. Bên cạnh đó, hàng năm gia tăng 10% số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp số phát triển, ứng dụng AI và gia tăng vốn đầu tư vào lĩnh vực này; mỗi năm tăng 10% nhân lực AI đạt chất lượng phục vụ cho nghiên cứu, triển khai phục vụ đời sống kinh tế, xã hội…

Ở góc độ quản lý, phấn đấu đến năm 2030, đảm bảo 100% các sở, ban ngành, quận, huyện và Thành phố Thủ Đức có ứng dụng AI phục vụ công tác quản lý nhà nước.


TPHCM đặt mục tiêu dùng AI để dự đoán và quản lý tình hình giao thông
. (Ảnh: Minh Hoàng)

Ở lĩnh vực giao thông, AI sẽ được sử dụng để phân tích dữ liệu giao thông, điều chỉnh đèn giao thông thông minh nhằm giảm thời gian chờ và tắc nghẽn giao thông.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, thành phố muốn ứng dụng trí tuệ nhân tạo thu thập, phân tích hình ảnh để dự báo và ra quyết định trong việc phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng. Bên cạnh đó, thành phố cũng có những mục tiêu cụ thể về vực ứng dụng AI trong lĩnh vực logistic, giáo dục…

Và để đạt được mục tiêu trên, trong thời gian tới, thành phố giao cho các bên có liên quan tổ chức các hội thảo khoa học, cuộc thi về AI để tìm kiếm nguồn nhân lực cho những mục tiêu nói trên.

Chính Phong

(KTSG Online)

Attachments:
Download this file (6497_KH-UBND_TPHCM.pdf)6497_KH-UBND_TPHCM.pdf[Kế hoạch 6497/KH-UBND “Thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo từ môi trường nghiên cứu đến thử nghiệm, ứng dụng thí điểm đến ứng dụng rộng rãi trong xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030]740 Kb

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo