Ashui.com

Sunday
Sep 01st
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Xanh hóa trong xây dựng nhà máy tại Việt Nam"

Hội thảo "Xanh hóa trong xây dựng nhà máy tại Việt Nam"

Viết email In

Tại hội thảo "Xanh hoá trong xây dựng nhà máy tại Việt Nam", nhiều đại biểu nhận định cơ hội là rất lớn. Việt Nam có thể thành hình mẫu về xanh hoá trong xây dựng nhà máy.

Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) tổ chức hội thảo "Xanh hóa trong xây dựng nhà máy tại Việt Nam" tại khách sạn Melia Hà Nội. Signify Việt Nam, Fraser Property Việt Nam đồng hành cùng sự kiện. Sự kiện tổ chức ngày 28/8 quy tụ gần 100 khách mời từ đại diện bộ, ngành, viện, trường, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực.


Ông Douglas Lee Snyder - Giám đốc điều hành VGBC.

Các chủ đề được thảo luận tại sự kiện gồm: Thiết kế nhà máy tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải; Chiếu sáng bền vững trong nhà máy: giảm thiểu ô nhiễm ánh sáng và tăng hiệu suất chiếu sáng; Tối ưu hóa hiệu quả quy trình sản xuất: giảm phát thải CO2 và nâng cao hiệu quả năng lượng; Chứng chỉ Công trình Xanh Lotus cho nhà máy: ứng dụng hệ thống đánh giá Lotus và quy trình chứng nhận; Quy hoạch khu công nghiệp bền vững: tính bền vững trong quy hoạch để thu hút công nhân và đầu tư; Hội thảo cung cấp cơ hội cho các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về các vấn đề quan trọng, mở rộng kết nối và phát triển qua các dự án đa quốc gia.

Ông Douglas Lee Snyder, Giám đốc điều hành VGBC chia sẻ thông tin về xu hướng năm 2024, áp lực thị trường và các cơ hội như Net Zero Carbon Buildings (NZCB), báo cáo phát thải carbon của EU đối với hàng nhập khẩu, áp lực đầu tư ESG, tín dụng carbon, và chính sách phát triển bền vững của các công ty đa quốc gia và xuất khẩu lao động trong ngành sản xuất.


Diễn giả Đặng Hoàng Anh trình bày tham luận.


Ông Douglas Snyder điều phối thảo luận.

Các phóng viên dự Hội thảo chia sẻ rằng sự kiện đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh quá trình xanh hóa trong xây dựng nhà máy tại Việt Nam còn nhiều thách thức khi phí đầu tư ban đầu cao, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa rõ về lợi ích to lớn của xanh hóa và cách thức triển khai các giải pháp xanh cũng như chưa đủ khung pháp lý và chính sách hỗ trợ và thiếu nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Chưa kể vì áp lực cạnh tranh, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, nhiều doanh nghiệp có thể ưu tiên giảm chi phí sản xuất hơn là đầu tư vào xanh hóa.

"Những thông tin tại Hội thảo là kiến thức, nguồn tài liệu quý cho báo chí xác định được mục tiêu trong công tác truyền thông" - Nhà báo Ngọc Thọ, giải A, B Toàn quốc Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng (năm 2014, 2016).

Được thành lập năm 2007, VGBC là tổ chức nâng cao nhận thức và xây dựng năng lực cho sự phát triển công trình xanh tại Việt Nam. VGBC được Bộ Xây dựng công nhận vào tháng 3 năm 2009 và là thành viên của Mạng lưới WorldGBC Châu Á Thái Bình Dương từ tháng 9/2009. VGBC cũng là Doanh nghiệp Xã hội được đăng ký tại địa phương từ tháng 6 năm 2016, tiếp tục sứ mệnh phát triển công trình xanh dưới sự lãnh đạo của ban giám đốc địa phương.

Hà Vũ

(Dân Việt)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo