Ashui.com

Sunday
Sep 01st
Home Tin tức Sự kiện Tọa đàm "Kiến trúc và Phát triển bền vững - Hành trình hướng tới Net Zero" tại Nhà máy gạch Việt Ý - Sông Công

Tọa đàm "Kiến trúc và Phát triển bền vững - Hành trình hướng tới Net Zero" tại Nhà máy gạch Việt Ý - Sông Công

Viết email In

Ngày 17/8, tại Nhà máy gạch Việt Ý, Khu công nghiệp Sông Công I, phường Bách Quang, TP. Sông Công, Hội Kiến trúc sư tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng Nhà máy Gạch ốp lát Việt Ý và Công ty cổ phần ASHUI Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm, giao lưu với chủ đề "Kiến trúc và Phát triển bền vững - Hành trình hướng tới Net Zero".


KTS Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch Hội KTS Thái Nguyên phát biểu khai mạc chương trình

Diễn đàn đã quy tụ các kiến trúc sư (KTS), chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành xây dựng, nhằm thảo luận về vai trò của kiến trúc bền vững trong việc đạt mục tiêu Net Zero.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết kế công trình phát thải thấp, góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời khẳng định, vai trò của KTS không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo ra các không gian sống mà còn phải tính đến bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho tương lai. Điều này đòi hỏi sự đổi mới trong tư duy và việc lựa chọn vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.


KTS Nguyễn Hoàng Phương - Chuyên gia cao cấp tại Net Zero Việt Nam trình bày về xu hướng Net Zero trên thế giới và Việt Nam


Các KTS Thái Nguyên trao đổi nhiều ý kiến tại buổi toạ đàm

Các chuyên gia tham dự buổi tọa đàm cũng đề cao vai trò của KTS trong việc tích hợp các giải pháp công nghệ mới, tối ưu hóa sử dụng tài nguyên, nhằm đạt mục tiêu phát thải bằng 0 (Net Zero).

Bên cạnh các vấn đề kỹ thuật, buổi tọa đàm còn tạo cơ hội để các kiến trúc sư gặp gỡ, trao đổi và hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Đây là bước tiến quan trọng để hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo thành những công trình thực tế, đóng góp vào hành trình phát triển bền vững của ngành xây dựng Việt Nam.


Các KTS và đại diện thương hiệu gạch Thương hiệu gạch VIET Y Tile trao đổi tại buổi Toạ đàm - Giao lưu

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Ashui.com khẳng định rằng, hành trình hướng tới Net Zero là một quá trình dài và phức tạp, nhưng với sự hợp tác giữa KTS và các nhà sản xuất vật liệu, mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được. Sự sáng tạo, tư duy bền vững của kiến trúc sư kết hợp với các giải pháp vật liệu tiên tiến chính là chìa khóa để mở ra tương lai xanh cho ngành xây dựng.


Thăm dây chuyền sản xuất tại Nhà máy gạch Việt Ý


(Ảnh: Ashui.com)

Sự kiện đã cho thấy tầm quan trọng của sự hợp tác giữa cộng đồng KTS, doanh nghiệp và các nhà sản xuất vật liệu xây dựng. Diễn đàn không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi ý tưởng mà còn là bước tiến quan trọng trên hành trình hướng tới một tương lai không carbon, góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, xây dựng một nền tảng bền vững cho ngành xây dựng Việt Nam.

Kim Ngân

(Báo Văn nghệ Thái Nguyên)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo