Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Sự kiện Trao giải cuộc thi “Thiết kế mặt đứng khu nhà phố 1A-03” đô thị Ecopark

Trao giải cuộc thi “Thiết kế mặt đứng khu nhà phố 1A-03” đô thị Ecopark

Viết email In

Lễ trao giải cho cuộc thi “Thiết kế mặt đứng khu nhà phố”, một dự án thành phần rất quan trọng của Khu đô thị Thương mại & Du lịch Văn Giang (Ecopark) - khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc, đã diễn ra tại khoa Kiến trúc-Quy hoạch (Trường ĐH Xây dựng Hà Nội) vào chiều ngày 13/4.

Cuộc thi là sự phối hợp tổ chức giữa Công ty CP ĐT&PT đô thị Việt Hưng(Vihajico) và khoa Kiến trúc - Quy hoạch của trường Đại học xây dựng.

Qua cuộc thi, Vihajico đã lựa chọn được phương án tối ưu nhất cho mặt đứng khu nhà phố, đáp ứng tốt các tiêu chí phát triển của Ecopark tạo nên một khu phố kinh doanh kết hợp nhà ở mang tính cộng đồng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho người dân; Đồng thời đáp ứng tiêu chí về cảnh quan môi trường “thành phố của những màu xanh” nhằm thu hút khách du lịch và tạo giá trị gia tăng cho toàn khu đô thị.

Được chính thức phát động từ ngày 2/3/2010, sau hơn 1 tháng triển khai, cuộc thi đã đạt được những hiệu quả đúng như mong đợi. Với hơn 40 bài dự thi, các phương án kiến trúc độc đáo, mới lạ, đã thể hiện được khả năng sáng tạo của đông đảo các kiến trúc sư trẻ tương lai đối với dự án Ecopark.

Các giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích lần lượt được lãnh đạo Vihajico và trường ĐH Xây dựng trao cho các sinh viên. Giải nhất thuộc về nhóm sinh viên của lớp 50KD3; giải nhì thuộc về nhóm sinh viên lớp 52KD7; giải ba thuộc về sinh viên lớp KD6 (khoa Kiến trúc - Quy hoạch) và rất nhiều giải khuyến khích khác.

Phát biểu cảm xúc tại lễ trao giải, sinh viên Nghiêm Quang Vĩnh - người đạt giải nhất, đã thể hiện sự hào hứng đối với một sân chơi mang tính sáng tạo, đem lại sự hứng khởi cho việc áp dụng những kiến thức chuyên môn đã được đào tạo có cơ hội ứng dụng cụ thể.

Theo đánh giá từ phía lãnh đạo Vihajico, “qua các bài thi, công ty đánh giá rất cao về khả năng sáng tạo, và ứng dụng một cách chính xác những kiến thức chuyên môn của các bạn sinh viên. Với nhiều đáp án như vậy, Vihajico tin tưởng sẽ có một phương án tối ưu nhất cho mặt đứng của khu nhà phố, đáp ứng tốt các tiêu chí phát triển của Ecopark, đồng thời qua đây, cũng góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào học tập, nghiên cứu đối với các bạn sinh viên khoa Quy hoạch kiến trúc nói riêng và trường Đại học xây dựng nói chung”.

Ecopark là khu đô thị có quy mô lớn nhất miền Bắc đặt tại Văn Giang, Hưng Yên với tổng diện tích phát triển lên đến 499,9 ha và được triển khai qua 9 giai đoạn. Với hơn 110 ha diện tích cây xanh, hồ nước (chưa bao gồm diện tích mặt nước tự nhiên). Ecopark là không gian lý tưởng để mang lại cho những cư dân tại đây cảm giác được hòa mình cùng thiên nhiên, mỗi điểm dừng chân sẽ là một sự khám phá và tận hưởng.

(Theo Hà Nội Mới

>> Xây dựng đô thị hơn 7 tỷ USD ở ngoại thành Hà Nội 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo