Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo “Nhà chung cư và sự lựa chọn của thị trường bất động sản Hải Phòng”

Hội thảo “Nhà chung cư và sự lựa chọn của thị trường bất động sản Hải Phòng”

Viết email In

Nhiều nhà đầu tư và người dân ở Hải Phòng chưa quan tâm đến đầu tư, mua bán nhà chung cư. Để tạo "cú hích" cho thị trường này phát triển, ngày 30/9, Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng đã tổ chức hội thảo “Nhà chung cư và sự lựa chọn của thị trường bất động sản Hải Phòng.”

Theo ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng, trong các giao dịch liên quan đến mua bán nhà đất thì sự lựa chọn của người mua vẫn nghiêng hẳn về mua đất nền làm nhà (chiếm 54%), tiếp đến là mua nhà (chiếm 37%), mua biệt thự (chiếm 10%), mua chung cư chỉ chiếm 1%.

Người Hải Phòng chưa mặn mà với nhà chung cư do quỹ đất của thành phố còn nhiều, người mua có nhiều lựa chọn. Bên cạnh đó, quan niệm của nhiều người về nhà chung cư thường gắn với hình ảnh cũ nát, nghèo nàn nên họ chọn phương án ở tối ưu khác. 

Các nhà đầu tư cũng chưa mạnh dạn đầu tư vào loại nhà ở này vì lợi nhuận thu về thấp, mỗi một công trình chỉ đạt lợi nhuận từ 7-10%. 

  • Ảnh bên : Dự án văn phòng nhà ở TD Lakeside đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng (nguồn: Ashui.com)

Để thị trường nhà chung cư phát triển, thành phố cần tạo những ưu đãi về đất đai, thuế để khuyến khích nhà đầu tư; cần quy hoạch những khu vực ưu tiên xây dựng nhà chung cư; có cơ chế vận động, tuyên truyền để người mua thấy được tiện ích của các khu chung cư mới.

Có những ý kiến tương đồng với ông Thành, ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Việt Nam nhận định, để thị trường nhà chung cư Hải Phòng phát triển, thành phố cần có chính sách cụ thể khuyến khích như miễn tiền sử dụng đất cho doanh nghiệp; doanh nghiệp cần tiên phong tạo ra thị trường giá rẻ, chất lượng tốt.

Đứng ở góc độ nhà kinh doanh, ông Bùi Hữu Ánh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Đầu tư Thùy Dương - một trong những công ty có nhiều dự án liên quan đến nhà chung cư nhất tại Hải Phòng cho biết, thực tế tâm lý của người tiêu dùng tại thành phố Cảng với nhà chung cư không ảm đạm như mọi người vẫn nghĩ.

Nhiều người đã thay đổi quan niệm sống và nhìn thấy những tiện lợi do nhà chung cư mang lại như sự tiện nghi, ấm cúng, dịch vụ thuận tiện, an toàn nên họ đã chọn nhà chung cư để ở. Các dự án đầu tư của công ty này đều đã có khách hàng đăng ký mua hoặc thuê làm văn phòng./.

Minh Thu (TTXVN/Vietnam+)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo