Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Thi tuyển ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị khu trung tâm và Chợ Đà Lạt

Thi tuyển ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị khu trung tâm và Chợ Đà Lạt

Viết email In

Buổi họp báo về Cuộc thi tuyển ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị khu trung tâm và Chợ Đà Lạt được tổ chức vào chiều ngày 20/9, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).

Khu trung tâm Hòa Bình và chợ Đà Lạt (Lâm Đồng) được xác định có cấu trúc đô thị không tách rời và có chung chức năng là “Trung tâm thương mại – dịch vụ hiện đại và cao cấp của thành phố Đà Lạt". Với phạm vi nghiên cứu quy hoạch trên tổng diện tích rộng 29ha và thiết kế đô thị là 13,5ha, các đơn vị dự thi tự triển khai ý tưởng quy hoạch tổng mặt bằng, thiết kế kiến trúc đô thị. Trong đó, đặc biệt chú ý đến vấn đề giao thông đô thị, làm rõ giá trị vị trí từng quỹ đất, kiến trúc phù hợp với yêu cầu quy hoạch và hài hòa với đặc thù riêng của thành phố Đà Lạt.


Biệt thự cổ Ana Mandara Đà Lạt. Ảnh: Các Ngọc

Ông Nguyễn Dũng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức thi tuyển, cho biết có 5 đơn vị tham gia cuộc thi ý tưởng này. Trên cơ sở tuyển chọn ý tưởng tốt nhất về quy hoạch và thiết kế đô thị, Ban tổ chức sẽ cho triển lãm để lấy ý kiến của người dân, trình tỉnh phê duyệt và đề xuất chính sách thu hút đầu tư.

Quang Sáng 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo