Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo quốc tế về xây dựng đảo nhân tạo Mũi Tấn

Hội thảo quốc tế về xây dựng đảo nhân tạo Mũi Tấn

Viết email In

Ngày 15/10, tại thành phố biển Quy Nhơn, Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ H.B.C và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức hội thảo khoa học quốc tế về ý tưởng xây dựng đảo nhân tạo Mũi Tấn.

Việc xây dựng đảo này thuộc Dự án tuyến du lịch, dịch vụ Mũi Tấn - tượng Trần Hưng Đạo tại khu vực gần cửa biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hơn 200 đại biểu là các giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định qua các thời kỳ đã tham dự hội thảo và phản biện.


(nguồn: Ashui.com)

Tại hội thảo, Công ty tư vấn Royal Haskoning đã báo cáo về kết quả nghiên cứu khảo sát việc quy hoạch xây dựng đảo nhân tạo Mũi Tấn, với quy mô 12ha để xây dựng các khu khách sạn, nhà nghỉ và nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch và cầu dẫn từ đất liền ra đảo... với tổng kinh phí khoảng 452,5 tỷ đồng.

Việc quy hoạch xây dựng Đảo nhân tạo Mũi Tấn không những tạo nên một điểm du lịch hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước mà còn khai thác tốt tiềm năng du lịch của khu tượng đài Trần Hưng Đạo tại bán đảo Phương Mai và kết nối với tuyến du lịch Hải Giang của Khu kinh tế Nhơn Hội.

Theo kết luận của nhà tư vấn, việc xây dựng đảo nhân tạo Mũi Tấn mặc dù nằm trong khu vực nhạy cảm nhưng không ảnh hưởng đến luồng tàu quốc tế vào Cảng Quy Nhơn; khả năng thoát lũ của Đầm Thị Nại...

Nhiều tham luận phản biện của các nhà khoa học và quản lý chuyên ngành Việt Nam và tỉnh Bình Định đã đánh giá cao về ý tưởng của nhà đầu tư và cơ bản nhất trí về kết quả nghiên cứu khảo sát ban đầu của nhà tư vấn thiết kế.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến đề nghị nghiên cứu tác động đến môi trường; nêu rõ hơn về thực trạng của khu vực biển quy hoạch xây dựng; xem xét các công trình xây dựng từ khu A và khu B có ảnh hưởng đến việc che khuất tầm nhìn trên luồng tàu ra vào cảng./.

(Theo TTXVN /Vietnam+)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo