Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo RMIT: Thuyết trình của KTS Takaharu Tezuka (Nhật Bản)

Hội thảo RMIT: Thuyết trình của KTS Takaharu Tezuka (Nhật Bản)

Viết email In

Trường Kiến trúc & Thiết kế Đại học RMIT tìm kiếm những người hành nghề đã hình thành một tổng thể công trình dự án thể hiện sự tinh thông trong lĩnh vực của họ. Mời họ để diễn giải bản chất của sự tinh thông trong một phạm vi có tính chất phản biện, để suy đoán thông qua thiết kế về bản chất hành nghề công việc trong tương lai và để diễn giải những khám phá của họ với công chúng.  

Chúng tôi cho rằng kiến trúc sư và các nhà thiết kế có một trách nhiệm trong việc nâng cao lĩnh vực hành nghề của họ, và việc xem xét bản chất sự tinh thông của họ là nhằm đề cao và mở rộng kiến thức cơ bản dựa trên nghề nghiệp của họ, và từ đấy là khả năng để phục vụ cộng đồng. 

Chương trình Hội thảo chuyên đề được RMIT thực hiện 2 lần mỗi năm tại Melbourne (Úc), Ghent (Châu Âu) và Việt Nam (Châu Á). Các bài thuyết trình của các diễn giải cho phép công chúng đánh giá bản chất sự tinh thông của từng cá nhân, những người đã được đồng nghiệp đánh giá cao thông qua các công trình dự án của họ. Chương trình sẽ bao gồm các bài thuyết trình, các hội thảo trao đổi, các sự kiện cộng đồng và là cơ hợi để xem các triển lãm. 

Tại Việt Nam, trường Kiến trúc & Thiết kế Đại học RMIT sẽ tổ chức một sự kiện hội thảo chuyên đề trong 2 ngày cuối tuần 5-6/4/2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các hội thảo chuyên đề này là một chương trình quốc tế nghiên cứu sau đại học thông qua thiết kế của trường tại Việt Nam. Chương trình có sự tham dự & trao đổi về chương trình đào tạo sau đại học từ Đại học RMIT Melbourne với Giáo sư Richard Blythe, Giáo sư Sand Hesel, Tiến sỹ Graham Crist, và Gretchen Wilkins. 

  • Thời gian: 6.30pm Thứ 6 ngày 05/4/2013 
  • Địa điểm: Giảng đường Melbourne Theatre, tầng 2, Tòa nhà 1 - Trường Đại học RMIT Nam Sài Gòn, 702 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM.  


Thông tin Diễn giả 

Takaharu Tezuka, Kiến trúc sư
Tokyo, Nhật Bản

TAKAHARU TEZUKA là kiến trúc sư, giám đốc Công ty Tezuka Architects (www.tezuka-arch.com) và đồng thời là giáo sư tại trường Đại học Tokyo City. Ông sinh ra tại thành phố Tokyo vào năm 1964 và học tại Học viện Công nghệ Musashi và tiếp tục theo học thạc sỹ tại trường Đại học Pennsylvania. Từ năm 1990 đến năm 1994, Takaharu Tezuka làm việc cho văn phòng công ty kiến trúc Richard Rogers Partnership. 

Năm 1994, ông sáng lập nên Công ty Tezuka Architects với vợ Yui Tezuka tại thành phố Tokyo. Takaharu Tezuka đã tham gia thỉnh giảng tại Học viện Công nghệ Musashi, Học viện Slazburg Summer Academy và trường Đại học California, Berkeley. Công ty Tezuka Architects đã thắng nhiều giải thưởng thiết kế kiến trúc trên khắp Nhật Bản, đặc biệt là Trường mẫu giáo Fuji, bao gồm Giải thưởng Hội Kiến trúc sư Nhật Bản, Giải thưởng Kiến trúc, Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương và Giải thưởng Asia Grand Award. 

Với những thiết kế không gian hòa quyện một cách uyển khéo léo với môi trường bên ngoài, các thể loại công trình thiết kế của công ty Tezuka Architects đa dạng từ những căn nhà riêng cho đến các công trình cộng đồng quy mô lớn. Một vài công trình tiêu biểu bao gồm "Roof House" với những không gian sinh hoạt hàng ngày được bố trí trên mái công trình; "Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Echigo Matsunoyama" có thể chôn sâu 5m dưới lớp băng tuyết; "Trường mẫu giáo Fuji" mang đến những không gian sân chơi thú vị trên mái của công trình hình bầu dục 200m & "Woods of Net" với 589 cấu kiện gỗ tạo nên 320m3 không gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. 

Một số công trình tiêu biểu của Tezuka Architects: 


House to catch the forest 


Roof House  


Wall less house 


Woods of Net 


Ring around a tree 


House of ship

Tiến sỹ Richard Blythe,
Hiệu trưởng Trường Kiến trúc + Thiết kế, Đại học RMIT, Úc 

Tiến sỹ Richard Blythe là Giáo sư của khoa Kiến trúc và Hiệu trường của Trường Kiến trúc + Thiết kế tại Trường Đại học RMIT, Úc. Đây là vị trí mà giáo sư đã đảm trách từ tháng 6 năm 2007. Vào năm 2010, giáo sư đã đứng đầu việc thành lập nên Chương trình Tiến sỹ nghiên cứu sáng tạo thực tiễn "Creative Practice Research Phd Program" của Đại học RMIT tại thành phố Ghent, Bỉ. Tiến sỹ Richard là giám đốc sáng lập của công ty kiến trúc Terroir. Công trình của công ty Terroir đã được công nhận qua những cuộc triển lãm và xuất bản báo chí trong và ngoài nước. Tiến sỹ Richard cũng đã từng đảm trách Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Kiến trúc Hội Kiến trúc sư Úc trong năm 2005-2011 và thành tựu quan trọng nhất của tiến sỹ là vai trò đứng đầu phát triển và thông qua Chính sách Nghiên cứu Hội Kiến trúc sư Úc và các tài liệu liên quan. Niềm đam mê học thuật của tiến sỹ Richard về sự sáng tạo trong hành nghề thực tiễn và trong việc phát triển những cách thức tiếp cận đối với nghiên cứu hành nghề sáng tạo và trong việc xây dựng các cộng đồng cho những nhà nghiên cứu hành nghề sáng tạo. Tiến sỹ Richard đã tham gia chuyến thỉnh giảng Velux tại Aarhus, Đan Mạch vào năm 2011 để theo đuổi việc phát triển hệ thống đào tạo Tiến sỹ liên thông Châu Âu cho những người hành nghề sáng tạo. 

Trước khi nhận vị trí tại Đại học RMIT, tiến sỹ Richard đã giảng dạy tại Đại học Tasmania trong 14 năm với vị trí Phó Hiệu trưởng Trường Kiến trúc và là Phó Chủ tịch Hội đồng Công trình và Xây dựng của bang Tasmania. Richard đã đạt được bằng Cử nhân thiết kế môi trường và Cử nhân kiến trúc từ Học viện công nghệ Tasmanian State Institute of Technology và bằng Thạc sỹ kiến trúc (nghiên cứu) chuyên sâu về lịch sử kiến trúc Úc thế kỷ 20 tại Đại học Melbourne. Tiến sỹ Richard đã nhận được bằng Tiến sỹ từ Đại học RMIT vào năm 2009. Trong giai đoạn năm 2000-2001, Tiến sỹ Richard đảm trách Chủ tịch Hội Lịch sử Kiến trúc Úc và New Zealand. 

Thông tin về Hội thảo 

Trường Kiến trúc & Thiết kế Đại học RMIT mời bạn tham gia Hội thảo chuyên đề Kiến trúc của Kiến trúc sư Takaharu Tezuka với bài giới thiệu của Giáo sư Richard Blythe, Hiệu trường Trường Kiến trúc và Thiết kế, Đại học RMIT. Hội thảo này làm một phần của các Hội thảo chuyên đề nghiên cứu thực tiễn trong 3 ngày được tổ chức định kỳ hàng năm của trường RMIT tại TP. Hồ Chí Minh. 

Chi phí: Hội thảo này miễn phí và chào đón tất cả mọi người, những giới chuyên môn, kiến trúc sư, nhà thiết kế & sinh viên. 

Để biết thêm thông tin chi tiết: vui lòng liên hệ Dr. Graham Crist,  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
+2 # Vu Linh Quang 07/04/2013 22:54
Cảm ơn Ashui. Hội thảo RMIT thành công hơn mức mong đợi với 250 người tham dự, trong khi khán phòng chỉ có sức chứa 150 người.

Hội thảo RMIT lần tới sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 
 
0 # Bloom_Ace 12/07/2013 15:01
Làm thế nào để nắm bắt lịch những buổi hội thảo như thế này vậy mọi người?
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo