Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Nhà máy sản xuất thịt của Uruguay được công nhận là di sản thế giới

Nhà máy sản xuất thịt của Uruguay được công nhận là di sản thế giới

Viết email In

Nhà máy sản xuất thịt bò Anglo của Uruguay được biết đến với tên Bảo tàng Cách mạng Công nghiệp đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi giá trị văn hóa và công nghiệp. 

Nhà máy Anglo, ở tỉnh Río Negro, cách thủ đô Montevideo hơn 300km về phía tây bắc, là một nhà máy khổng lồ được xây dựng từ thế kỷ 19 bên bờ sông Uruguay, chuyên sản xuất thịt bò hộp thương hiệu Anglo, nổi tiếng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. 

Cơ sở này đã cung cấp hàng triệu hộp thịt bò cho binh sỹ Anh trong thời gian chiến tranh tại châu Âu. Ngoài ra, nhà máy cũng xuất khẩu thịt sang Anh.  


Nhà máy sản xuất thịt bò Anglo.
(Nguồn: usnews.com) 

Năm 1865, một thương gia người Đức đã cho xây dựng nhà máy. Năm 1924, công ty Anglo của Anh đã mua lại cơ sở này và nắm giữ tới tận những năm 70 của thế kỷ trước. 

Sau đó Chính phủ Uruguay đã lấy lại nhà máy và đóng cửa vào năm 1979.

Trong thời gian hoàng kim, có tới 5.000 công nhân với nhiều quốc tịch khác nhau làm việc ba ca liên tục mỗi ngày tại nhà máy Anglo.

Nhà máy là một tổ hợp trên diện tích 275 ha, bao gồm khu vực sản xuất thịt, một khu cảng bên cạnh sông Uruguay, khu mổ gia súc, khu chăn nuôi, nhà ở của công nhân, trường học cho con em của những người này. 

Bộ trưởng Du lịch Uruguay Liliam Kechichian và Bộ trưởng Văn hóa María Julia Muñoz đánh giá cao quyết định này của UNESCO bởi cho tới nay quốc gia Nam Mỹ này mới chỉ có một di sản văn hóa đó là thành phố Colonia del Sacramento, cách thủ đô Montevideo 177 km về phía Tây./. 

(Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo