Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Tokyo là thành phố đắt đỏ thứ ba thế giới đối với người nước ngoài

Tokyo là thành phố đắt đỏ thứ ba thế giới đối với người nước ngoài

Viết email In

Theo khảo sát của Mercer, Tokyo đã được xếp hạng là thành phố đắt đỏ thứ ba thế giới đối với người nước ngoài trong khi Hong Kong giữ vị trí hàng đầu trong ba năm liên tiếp.

Tokyo đã được xếp hạng là thành phố đắt đỏ thứ ba thế giới đối với người nước ngoài trong một cuộc khảo sát chi phí sinh hoạt hàng năm của công ty tư vấn Hoa Kỳ Mercer, giảm từ vị trí thứ hai năm ngoái, trong khi Hong Kong giữ vị trí hàng đầu trong ba năm liên tiếp.


Đại lộ Ginza ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Khảo sát chi phí sinh hoạt của Mercer xếp hạng 209 thành phố trong năm nay, cho thấy Ashgabat ở Turkmenistan là thành phố đắt đỏ thứ hai, tăng từ mức thứ bảy năm ngoái, trong khi Zurich đứng thứ tư, tăng từ vị trí thứ năm, tiếp theo là Singapore, giảm hai bậc từ vị trí thứ ba, và thành phố New York, đã chuyển lên vị trí thứ sáu từ vị trí thứ chín.

Bốn thành phố khác trong top 10 là Thượng Hải ở vị trí thứ bảy, hai thành phố Thuỵ Sỹ là Bern ở vị trí thứ tám, Geneva ở vị trí thứ chín và Bắc Kinh đứng thứ 10.

Cuộc khảo sát đo giá cả của hơn 200 mặt hàng ở mỗi địa điểm, bao gồm nhà ở, giao thông, thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng và giải trí. Thành phố New York được sử dụng làm thành phố cơ sở cho tất cả các so sánh.

Ilya Bonic, người đứng đầu Mercer, cho biết đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt. Đóng cửa biên giới, hoãn chuyến bay, cách ly xã hội... đã ảnh hưởng không chỉ đến chi phí hàng hóa và dịch vụ, mà còn ảnh hưởng cả đến chất lượng cuộc sống của con người.

Theo khảo sát, thành phố ít tốn kém nhất thế giới dành cho người nước ngoài là Tunis ở Tunisia, Windhoek ở Namibia ở vị trí thứ 208 và Tashkent, Uzbekistan và Bishkek, Kyrgyzstan, đứng ở vị trí thứ 206 trong bảng xếp hạng./.

Vân Anh

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo