Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Cuộc chiến về giá nhà đất tại châu Á - Thái Bình Dương

Cuộc chiến về giá nhà đất tại châu Á - Thái Bình Dương

Viết email In

Lãi suất ngân hàng thấp kỷ lục, tỷ lệ tiêm chủng tăng nhanh và một số quốc gia trong quá trình phục hồi hậu đại dịch thúc đẩy đà tăng giá nhà đất tại châu Á - Thái Bình Dương.

Victoria Garrett - người đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc công ty tư vấn bất động sản Knight Frank - nhận định mức tăng trưởng bất động sản trung bình hàng năm trong khu vực này tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng cao nhất trong 4 năm.


(Ảnh minh họa: Getty Images /CNBC)

Giới phân tích và các đại lý bất động sản cho biết đã có sự cạnh tranh gay gắt giữa những người mua nhà, dẫn đến cuộc chiến về giá. Đồng thời, các khoản tiền mặt tăng lên, vượt mức định giá thị trường.

“Lượng người mua tiềm năng nhiều hơn so với các cơ hội mua trên thị trường, tạo ra các buổi đấu giá khốc liệt”, CNBC dẫn lời Sean Coghan - giám đốc toàn cầu về chiến lược và nghiên cứu thị trường vốn tại JLL.

“Một số người mua thậm chí không xem nhà, họ đưa ra yêu cầu mua nhà sau khi xem xét chi tiết bên ngoài hoặc thông qua các video tham quan”, CNBC dẫn lời Kenneth Tan thuộc đại lý bất động sản PropertyLimBrothers. “Cứ 10 người tìm mua nhà thì có 3 người bỏ qua việc xem nhà”, ông nói thêm.

Ngoài ra, giới phân tích chỉ ra khi các công ty chuyển sang mô hình làm việc kết hợp giữa tại nhà và văn phòng, nhu cầu về những ngôi nhà rộng lớn hơn tăng lên.

Hiện tại, những buổi đấu thầu giá nhà đang diễn ra điên cuồng. Danh sách bất động sản nhà đất thu hút những lời đề nghị mua bằng tiền mặt có thể lên tới 595.000 USD, nhiều hơn so với mức định giá cho các bất động sản có giá trên 2,2 triệu USD.

Theo Mohamed Ismail Gafoor - CEO Propnex, các chủ đầu tư đang “giành giật” đất đai và cố gắng trả giá cao hơn. Điều đó đẩy giá nhà tăng cao.


Mức tăng giá nhà tại châu Á - Thái Bình Dương.
(Ảnh: CNBC)

Tại Singapore, những người mua nhà đang cạnh tranh mua những căn bungalow sang trọng, có giá lên đến hàng chục triệu USD. Phân khúc nhà ở đặc biệt này đang gây chú ý khi các doanh nhân công nghệ nổi tiếng quyết định thâu tóm những bất động sản đó.

Báo cáo phương tiện truyền thông địa phương chỉ ra hồi tháng 7, Tan Min Liang - CEO công ty sáng tạo game Razer - đã mua một căn bungalow hạng sang (GCB) với giá 37 triệu USD. CEO hãng ghế chơi game Secretlab được cho là mua bất động sản GCB với giá 26,8 triệu USD. Tương tự, Anthony Tan - CEO Grab - cũng mua căn GCB với giá gần 30 triệu USD.

Trả lời CNBC, Regina Lim, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường vốn tại JLL châu Á - Thái Bình Dương, cho biết sự bùng nổ bất động sản một phần bởi lãi suất thấp, chính sách tiền tệ nới lỏng và “sự phân bổ của cải không đồng đều” trong thời kỳ đại dịch.

Theo bà Lim, giá nhà có thể sẽ tiếp tục tăng theo đà tăng thu nhập và sự giàu có, trừ khi các biện pháp can thiệp được đưa ra để giảm sức hấp dẫn trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích đề cập việc giá nhà tăng nóng có thể sớm thu hút sự can thiệp của chính phủ. Đặc biệt tại Singapore, các nhà phân tích kỳ vọng sẽ có nhiều hạn chế hơn sau lời cảnh báo của lãnh đạo thành phố về việc có nguy cơ lãi suất sẽ tăng trở lại.

Linh Đỗ

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo