Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Tin tức Thế giới OMA thắng trong cuộc thi thiết kế mở rộng bảo tàng Québec

OMA thắng trong cuộc thi thiết kế mở rộng bảo tàng Québec

Viết email In

Công trình với diện tích sàn 12.000m2, được tạo bởi ba khối nhà chồng lên nhau, tại một giao lộ chính của thành phố Québec và công viên Battlefield lịch sử, sẽ là công trình đầu tiên của OMA được xây dựng ở Canada.

Nhóm thiết kế chính gồm các nhân vật cộng tác trong OMA (The Office for Metropolitan Architecture) là Shohei Shigematsu và Rem Koolhaas với sự cộng tác của Jason Long. Dự án sẽ được tiến hành tại văn phòng OMA ở New York với sự hợp tác của công ty kiến trúc Provencher Roy và cộng sự.

Phần mở rộng của bảo tàng nghệ thuật quốc gia Québec (MNBAQ) theo thiết kế của OMA được nối với phần bảo tàng hiện tại qua đường nối dưới lòng đất. Thiết kế hướng tới việc kết nối công trình với cảnh quan công viên xung quanh và cũng tạo một đường nối mới với thành phố. Ba gallery được xếp lên nhau theo thứ tự giảm dần: triển lãm đương đại (50 x 50m), bộ sưu tập thường trú của bảo tàng (45 x 35m) và triển lãm về Inuit (thổ dân ở Bắc cực, khu vực Canada) (42,5 x 25m) – dẫn ngược từ công viên về phía thành phố, tạo ra một dạng kết cấu con sơn nhìn về phía đường lớn và kết hợp với toà sảnh cao 14m, trở thành cổng vào cho công trình mới.

Mong muốn của chúng tôi là tạo ra được một công trình giàu cảm xúc cho thành phố, đồng thời với việc giữ lại sự tôn trọng đối với các công trình lân cận cũng như đối với bảo tàng hiện hữu”, Shohei Shigematsu nói. Dự án dự định hoàn thành vào mùa thu 2013.

KTS Phạm Gia Vinh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo