Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc xây khu thương mại tự do Lekki lớn nhất châu Phi

Trung Quốc xây khu thương mại tự do Lekki lớn nhất châu Phi

Viết email In

Trung Quốc đang triển khai xây dựng khu thương mại tự do Lekki lớn nhất châu Phi tại thủ đô Lagos của Nigeria.

Khu thương mại tự do Lekki được đầu tư nhiều tỷ USD, có thể cung cấp cơ sở sản xuất, thương mại và giúp giảm bớt sự lệ thuộc vào nhập khẩu của đất nước châu Phi này.



Thống đốc thủ đô Lagos, Babatunde Fashola, cho biết giai đoạn 1 của khu thương mại tự do Lekki, trị giá khoảng 5 tỷ USD, đang được xây dựng trên diện tích khoảng 3.000ha tại ngoại ô của thủ đô Lagos, trong đó 60% vốn của dự án do Trung Quốc đầu tư và 40% vốn đối ứng do chính phủ Nigeria đóng góp bằng tiền thuê đất.

Theo kế hoạch, dự án sẽ tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh như hệ thống giao thông, nhà máy điện, nước, xử lý môi trường..., trước khi mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước phát triển sản xuất, kinh doanh tại khu thương mại này.

Dự án sẽ được triển khai làm nhiều giai đoạn và quỹ đất dành cho khu này có thể lên tới 16.500ha. Đặc biệt, sau khi giai đoạn 1 của khu vực thương mại tự do Lekki đi vào hoạt động, các nhà đầu tư trong và nước ngoài sẽ được miễn hoặc giảm giá thuê cơ sở sản xuất, đất, thuế... trong thời gian đầu của dự án.

Theo ông Adeyemo Thompson, Phó Tổng giám đốc khu vực thương mại tự do Lekki, mặc dù đang trong quá trình xây dựng, nhưng nhiều tập đoàn, công ty của Trung Quốc và một số nước khác đã đăng ký xây dựng cơ sở chế tạo, sản xuất, thương mại, kho bãi, trong đó có nhà máy sản xuất máy công cụ, điện tử viễn thông, vật liệu xây dựng, hóa chất, các mặt hàng nội thất...

Các cổ đông Trung Quốc tham gia dự án này gồm Tập đoàn xây dựng đường sắt Trung Quốc, Quỹ phát triển Trung Quốc-châu Phi, Tổng công ty chế tạo máy công nghiệp Trung Quốc...

 



Mạnh Hùng

 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo