Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Tin tức Thế giới New York thông qua bản dự án xây dựng tòa nhà chọc trời 15 Penn Plaza

New York thông qua bản dự án xây dựng tòa nhà chọc trời 15 Penn Plaza

Viết email In
Chính quyền thành phố New York đã thông qua bản dự án xây dựng một tòa nhà cao 370m với 67 tầng, gần với Empire State Building, tòa nhà cao nhất thành phố hiện nay, mặc cho sự phản đối của các chủ sở hữu của tòa nhà mang tính biểu tượng này

Hội đồng thành phố New York đã thông qua bản dự án với tỷ lệ ủng hộ áp đảo 47/1. Thị trưởng thành phố Michael Bloomberg cũng đã lên tiếng ủng hộ dự án.  

Tòa nhà cao chọc trời mới này, hiện được đặt tên là “15 Penn Plaza” và được Công ty kiến trúc Pelli Clarke Pelli thiết kế, sẽ cách tòa nhà Empire State Building 2 khối nhà và nằm cách phía bên kia con phố với nhà ga Penn Station, một điểm chung chuyến lớn của các tuyến tàu hỏa và xe buýt. 

Anthony Malkin, Chủ tòa nhà Empire State Building, đã đề nghị thành phố không phê duyệt dự án vì cho rằng dự án này có thể phá hỏng tầm nhìn của tòa nhà Empire State Building được xây dựng từ năm 1931. 

Emprie State Building gồm 102 tầng có độ cao 381m và nếu tính cả cột tháp truyền hình của nó thì là 443m, trở thành tòa nhà cao nhất thành phố New York sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001 phá hủy hoàn toàn tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới, công trình cao 541m với 104 tầng. 

Các chủ sở hữu khác của Empire State Building cũng phát biểu: “Đây không phải là vấn đề cấm xây dựng một tòa nhà cao tầng mà là vì giữ gìn sự độc đáo của bầu trời thành phố New York.” 

Tuy nhiên, Thị trưởng thành phố đã bỏ qua những phàn nàn đó và nói: “Tòa nhà mới sẽ là một sự bổ sung lớn cho quang cảnh trên cao của thành phố.” 

Ông nói: “Nhà ga Penn Station là một trung tâm giao thông của thế giới, vì vậy nó sẽ giúp cho mọi người dễ dàng đến đó. Tôi nghĩ đây là một tòa nhà hoàn toàn bình thường.” 

Những người ủng hộ “15 Penn Plaza” nói tòa nhà văn phòng này sẽ có các cửa hàng tại tầng trệt và có thể tạo ra 8.000 việc làm ổn định. 
 
 
 
 
 

Đại Hải 
 
 
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo