Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Thế giới Malaysia: Giá bất động sản tăng 40%

Malaysia: Giá bất động sản tăng 40%

Viết email In
Theo báo cáo của The Business Times, giá nhà ở tại Johor Bahru thành phố lớn thứ hai Malaysia, thủ phủ của bang Johor đã tăng tới 40% trong vòng 5 năm qua.

Các công ty kinh doanh bất động sản ở đây cho hay cứ mỗi khi có một dự án mới được ra mắt thì thị trường lại được chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong giá trị giao dịch.

Dự án Danga Sdn Bhd's Casa Almyra là một ví dụ điển hình minh chứng cho nhận định trên khi mà giá cho mỗi đơn vị nhà ở trung bình thuộc dự án này đã tăng từ 450.000 Ringgit Malaysia (151.899 USD) năm 2006 lên 800.000 Ringgit Malaysia (270.040 USD) năm 2011.

Theo ông Samuel Tan, giám đốc điều hành của KGV-Lambert Smith Hampton (Johor) Sdn Bhd, giá trên thị trường bất động sản ở Johor Bahru sẽ còn tăng từ 10 – 20% trong khoảng thời gian còn lại của năm 2011.

Cũng theo bản báo cáo này, giá đất thương mại và các bất động sản thuộc những khu vực như Jalan Datuk Abdullah Tahir, Danga Bay và Tebrau hiện đã tăng gấp hai lần so với thời điểm năm 2006.

Ông Tan nói: “Ngày càng có nhiều người chú ý đến các bất động sản ở Johor Bahru trong khi các công ty xây dựng đã rất nhạy bén với xu thế trên nên thị trường tại đây sẽ không ngừng tăng trưởng trong thời gian tới.”

Datuk Lim Kang Hoo, tổng giám đốc Danga Bay Sdn Bhd tiết lộ: “Lãi suất tăng là nguyên nhân dẫn đến việc hơn 90% các dự án thương mại và nhà ở bị đình trệ đã được tái khởi động.”

Hùng Cường
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo