Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Thế giới Mở cửa bảo tàng về các con kênh ở Amsterdam

Mở cửa bảo tàng về các con kênh ở Amsterdam

Viết email In

Tại Amsterdam, một bảo tàng tư nhân về các con kênh của thành phố vừa được mở cửa. Các hiện vật trưng bày và những tư liệu đa phương tiện sẽ cho khách tham quan biết được lịch sử hình thành cũng như vai trò của các con kênh trong đời sống hiện nay của thủ đô Hà Lan.

Piet van Winden, người sáng lập bảo tàng, cho biết: “Bảo tàng chúng tôi muốn giới thiệu cho mọi người biết vẻ đẹp của các con kênh này. Sau khi tham quan, du khách có thể tự mình khám phá các con kênh bằng đi bộ, đạp xe hay chèo thuyền”.


Kênh Herengracht

Mạng lưới chằng chịt các con kênh là một trong những điểm hấp dẫn chính của thủ đô Hà Lan và vì thế đã được đưa vào danh mục di sản thế giới của UNESCO năm ngoái. Mạng lưới này gồm ba kênh chính - Herengracht, Keizersgracht và Prinsengracht, nằm quanh trung tâm thành phố. Nhờ các con kênh này Amsterdam đã được gọi là “Venise phương Bắc”.

Các con kênh được xây dựng vào thế kỷ 17. Theo lời Piet van Winden, những người xây dựng đã tính kỹ mọi thứ - kênh vừa để bảo vệ thành phố, vừa để vận chuyển người và hàng hóa, lại có chức năng thẩm mỹ. Dọc các con kênh được nối bằng gần 150 chiếc cầu có 6.000 ngôi nhà lịch sử, nhiều nhà hiện vẫn có người sinh sống.


Kênh Keizersgracht 


Kênh Prinsengracht

Ngân Xuyên (Theo Newsland.ru)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo