Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc dừng xây một đường tàu cao tốc "viên đạn"

Trung Quốc dừng xây một đường tàu cao tốc "viên đạn"

Viết email In

Các nhà quản lý môi trường Trung Quốc đã ra lệnh ngừng xây dựng một đường tàu cao tốc "viên đạn" đã được lên kế hoạch, dấu hiệu mới cho thấy Bắc Kinh có thể giảm bớt các kế hoạch đầy tham vọng về hệ thống đường sắt cao tốc của mình.

Bộ Bảo vệ môi trường hôm 18/5 cho biết, việc xây dựng đường kết nối Tianjin ở phía đông của Bắc Kinh với thành phố Qinhuangdao ven biển phía đông bắc phải dừng lại vì chưa được sự chấp thuận về môi trường.

Các kế hoạch chính thức kêu gọi cho mạng lưới tốc độ cao để phát triển khoảng 13.000 km đường ray trong năm nay và 16.000 km vào năm 2020.
 
Tháng trước, chính phủ tuyên bố sẽ giảm tốc độ tối đa của các đường cao tốc nhanh nhất của nước này từ 350 km/h xuống còn 300 km/h.

  • Ảnh bên : Một tàu cao tốc đang chạy tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải

Trung Quốc cho biết, giá vé có chi phí thấp hơn sẽ được thực hiện sau những lời phàn nàn rằng nhiều du khách không đủ điều kiện đi bằng đường sắt cao tốc, còn xe lửa thông thường đã hết vé trong mùa du lịch dịp Tết nguyên đán tháng 2 vừa qua.

Cũng trong tháng trước, Bộ môi trường đã yêu cầu một đường cao tốc nối các thành phố phía đông của Qingdao và Jinan dừng hoạt động cho đến khi nó hoàn tất quá trình phê duyệt môi trường.

Trong tháng này, Bộ Đường sắt cho biết sẽ đầu tư khoảng 115 tỷ USD trong năm nay cho các hoạt động của mình, trong đó có 92 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng.

Một dự án trọng điểm là dự án đường Bắc Kinh-Thượng Hải dài 1.318km, trị giá 32,5 tỷ USD được dự kiến sẽ bắt đầu vào năm tới.  

H.V (Theo AP, Yahoo News)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo