Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Thế giới Sập đường sắt cao tốc Trung Quốc

Sập đường sắt cao tốc Trung Quốc

Viết email In

Một đoạn đường sắt cao tốc ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc đã bị sập sau những cơn mưa lớn, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin. 

Có khoảng 100 công nhân đang sửa chữa trên đoạn Tiềm Giang - Hán Nghi khi vụ việc xảy ra. Nhưng hiện chưa có thông tin về số người thương vong.  

Theo Xinhua, đường sắt cao tốc Hán Nghi nối giữa thành phố Vũ Hán và thành phố Nghi Xương dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng Năm tới và đoạn bị sập trải qua thời gian chạy thử. 


Các công nhân đang sửa chữa lại đoạn đường bị sập. 

Được biết, đoạn đường sắt dài 300 m đã bị sập vào trưa thứ Sáu (9/3). Các công nhân đang sửa chữa tại đây cho rằng những trận mưa lớn kéo dài vài ngày trước đó có thể là nguyên nhân gây ra sự cố trên.

Tuy nhiên, giám đốc văn phòng lãnh đạo xây dựng đường sắt Hồ Bắc, ông Vương Tổ Kiện cho rằng nguyên nhân chính dẫn tới vụ sập đường là do sụt lún tại thanh tà vẹt. Đất quá mềm và ẩm ướt đã gây ra hiện tượng này, gây ảnh hưởng tới đoạn đường dài 7,2 km.

"Trong lúc nghiệm thu đoạn đường, chúng tôi đã phát hiện ra có nhiều có bị sụt lún quá mức và đã tiến hành gia cố các thanh tà vẹt."

Đường sắt cao tốc Hán Ngi dài 291 km, do công ty Công ty Đường sắt Trung Quốc xây dựng, sẽ trở thành một tuyến đường sắt chính tại miền trung Trung Quốc.

Đây là vụ việc mới nhất liên quan tới đường sắt tại Trung Quốc kể từ sau vụ tai nạn tàu cao tốc ở Ôn Châu khiến 40 người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương vào mùa hè năm 2011.

Sầm Hoa (theo Xinhuanet

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo