Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Thế giới CNN công bố 10 thành phố sáng tạo nhất châu Á - Thái Bình Dương

CNN công bố 10 thành phố sáng tạo nhất châu Á - Thái Bình Dương

Viết email In

Hãng tin CNN vừa công bố danh sách 10 thành phố đứng đầu châu Á - Thái Bình Dương về sức sáng tạo.  

1. Singapore (Singapore) 

Hãng tin CNN dẫn bình luận của hãng tư vấn chiến lược nổi tiếng Solidiance, tổ chức tiến hành cuộc bình chọn này, cho biết Singapore xếp hạng nhất ở châu Á vì thành phố này có sức hút đặc biệt đối với các tài năng sáng tạo trên thế giới cũng như khả năng cùng chung sống ở mức cao. 

2. Sydney (Australia) 

Sự hòa hợp toàn cầu, cơ sở nhân tài có kỹ năng cùng những tiến bộ về khoa học kỹ thuật là những điểm giúp cho thành phố Sydney, nơi có nhà hát cánh buồm nổi tiếng thế giới, được xếp thứ hai ở châu Á về sức sáng tạo. 

3. Melbourne (Australia) 

Sở dĩ Melbourne được xếp thứ ba ở châu Á về sức sáng tạo là bởi thành phố này ưu tiên hàng đầu vấn đề tài năng con người. Hơn một nửa số dân thành phố là công dân nhập cư đến từ nhiều vùng khác nhau trên thế giới. 

4. Hồng Kông (Trung Quốc) 

Theo đánh giá của hãng tư vấn chiến lược Solidiance, Hồng Kông sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng giúp đặc khu này có tên trong top 10 thành phố châu Á sáng tạo nhất. 

5. Auckland (New Zealand) 

Cũng như Singapore, thành phố Auckland là nơi rất hấp dẫn nhân tài trên thế giới. Thêm vào đó, khả năng chấp nhận được tính đa dạng của thành phố này cũng là một ưu điểm lớn. 

6. Tokyo (Nhật Bản) 

Thủ đô của xứ sở hoa anh đào là cái tên không thể thiếu trong danh sách này, nhưng theo đánh giá của Solidiance, Tokyo chỉ đứng thứ 6 ở châu Á về sức sáng tạo. 

7. Seoul (Hàn Quốc) 

Seoul là thành phố có sức sáng tạo đứng thứ 7 ở châu Á. Theo Solidiance, khách du lịch thương mại thích thả bộ qua những khu đền thờ, cung điện lâu đời ở thành phố này trước khi tới quận thương mại Jung-gu. 

8. Osaka (Nhật Bản) 

Osaka là thành phố cảng nổi tiếng của Nhật, nơi không chỉ là địa điểm du lịch lý tưởng mà còn là vùng đất học thuật chắp cánh cho biết bao sinh viên Nhật Bản và quốc tế, chinh phục đỉnh cao tri thức. 

9. Busan (Hàn Quốc) 

Là một trong những trung tâm kinh tế lớn nhất Hàn Quốc, những ngành kinh tế mũi nhọn ở Busan là chế tạo ôtô, đóng tàu biển, các loại động cơ, phụ tùng cơ khí, giày dép, dệt may, thời trang, hải sản. 

Ngoài ra, Busan cũng chú trọng đến việc phát triển cảng biển, du lịch, ngân hàng, phần mềm tin học và điện ảnh. 

10. Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) 

Đài Bắc là trung tâm công nghiệp và thương mại của vùng lãnh thổ Đài Loan. Phần lớn công ty, doanh nghiệp, ngân hàng và cửa hàng lớn nhất Đài Loan đều đặt trụ sở ở Đài Bắc.

Thành phố này có giao thông tiện lợi và là một trong những trung tâm giao thông đường sắt và đường bộ của Đài Loan. 

Thanh Hải 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo