Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: ngồi nhà nhận giấy phép xây dựng

TPHCM: ngồi nhà nhận giấy phép xây dựng

Viết email In

Ngày 21/4, Sở Xây dựng TPHCM phối hợp với Bưu điện TPHCM chính thức triển khai dịch vụ trả các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến lĩnh vực xây dựng đến tận nhà cho người dân. Khi triển khai dịch vụ này, người dân sẽ giảm được các chi phí đi lại và việc chờ đợi ở cơ quan Nhà nước. 

Tất cả 22 hồ sơ thủ tục hành chính về xây dựng như giấy phép xây dựng, giấy phép cải tạo sửa chữa nhà ...sẽ được phát trả tại nhà với mức phí 20.000 đồng/hồ sơ thuộc khu vực TPHCM và 50.000 đồng/hồ sơ nếu ở các tỉnh thành, khác. Khi triển khai dịch vụ này người dân sẽ không phải lên Sở Xây dựng để nhận.  


Nếu sử dụng dịch vụ trả hồ sơ tận nhà người dân sẽ không phải lên Sở Xây dựng TPHCM để nhận
(Ảnh: Anh Quân) 

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó giám đốc Bưu điện TPHCM, cam kết sẽ phát trả kết quả tận tay cho người dân trong vòng 1 ngày và tối đa 2 ngày đối với khu vực huyện Củ Chi và Cần Giờ. Trong quá trình làm các thủ tục, nếu Sở Xây dựng có yêu cầu về việc bổ túc hồ sơ bưu điện sẽ chuyển phát miễn phí cho người dân. 

Trong trường hợp hồ sơ bị thất lạc hoặc bị mất bưu điện thành phố và các sở ngành sẽ có trách nhiệm làm lại cho người dân. Nếu không có nhu cầu, các tổ chức, cá nhân có thể tự đến Sở Xây dựng để làm các thủ tục và nhận kết quả.

Còn ông Đỗ Phi Hùng, Phó giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cho biết, khi triển khai dịch vụ này người dân sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại và việc chờ đợi tại Sở Xây dựng. 

Sau khi thực hiện trả hồ sơ và giấy phép xây dựng tại nhà, Sở Xây dựng TPHCM sẽ xây dựng phương án nhận hồ sơ tại nhà dự kiến sẽ được triển khai vào đầu năm 2015. 

Trả lời câu hỏi của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng người dân đã thực hiện đăng ký qua mạng thì việc đăng ký nhận hồ sơ tại nhà có cần thiết, ông Hùng cho biết khâu đăng ký qua mạng chỉ là bước ban đầu để hướng dẫn chi tiết cách khai cho đúng. Khi hồ sơ đã khai đủ và đúng trên mạng thì vẫn cần phải làm một bộ hồ sơ giấy có chữ ký và đóng dấu để lưu lại tại Sở Xây dựng. Do vậy, vẫn cần thiết phải đăng ký và nhận hồ sơ tại nhà, điều này sẽ giảm các chi phí đi lại và việc chờ đợi của người dân. 

Lê Anh (Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo