Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: Công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu vực Đồng Mai

Hà Nội: Công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu vực Đồng Mai

Viết email In

Sáng 7/8, tại UBND phường Đồng Mai, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội và UBND quận Hà Đông tổ chức Hội nghị công bố, bàn giao hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu vực Đồng Mai, tỷ lệ 1/2000. 

Khu đất nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch khu vực Đồng Mai tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các phường: Đồng Mai, Phú Lãm, Yên Nghĩa (quận Hà Đông), thành phố Hà Nội với quy mô sử dụng đất khoảng 226ha và quy mô dân số khoảng 15.500 người. 

Trong đó, gồm có 11,2ha đất công cộng Thành phố, khu ở; 2,98ha đất trường trung học phổ thông; 5,87ha đất trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; 85,8ha đất cây xanh, thể dục thể thao thành phố, khu ở; 3,9ha đất công cộng, bao gồm các công trình văn hóa, chợ, trung tâm y tế…; 35,6ha đất nhóm nhà ở thấp tầng sinh thái; 8,9ha đất hỗn hợp bao gồm các chức năng văn phòng, dịch vụ thương mại, văn phòng giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khách sạn, nhà ở cho thuê… 

Với tiêu chí mật độ xây dựng không quá 30% nên tỷ lệ dành cho không gian công viên cây xanh, mặt nước lớn, là trung tâm của đô thị. Hệ thống hồ điều hòa cảnh quan được thiết kế thành một chuỗi các hồ liên thông, trải dài trong lõi đô thị, dọc từ hướng Bắc xuống hướng Nam.

Khu vực công trình hỗn hợp được bố trí dọc theo tuyến đường phía Tây, giao với khu vực đất dịch vụ của phường Đồng Mai, kết nối giữa khu vực làng xóm hiện hữu với khu vực xây dựng mới.

Nhóm nhà ở xã hội, các công trình có chiều cao không quá 8 tầng, đảm bảo thông gió tự nhiên, bố trí các khoảng sân trong và lõi cây xanh rộng, cải tạo không gian và môi trường.

Nhóm nhà ở thấp tầng, sinh thái được bố trí tiếp cận với không gian cây xanh, mặt nước của đô thị, không quá 3 tầng, có sân vườn, tạo nhóm ở có không gian riêng biệt, có sự liên thông với khu vực cây xanh, hồ nước khu vực. 

Quốc Bình 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo