Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận

Hà Nội phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận

Viết email In

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 thuộc địa bàn quận Tây Hồ, TP. Hà Nội. Quy hoạch này có trị trí nằm ở phía Bắc khu vực nội đô lịch sử, thuộc địa giới các phường Bưởi, Thụy Khuê, Yên Phụ, Tứ Liên, Nhật Tân, Quảng An…  

Theo quy hoạch vừa được phê duyệt, Khu đô thị Hồ Tây sẽ có tổng diện tích đất quy hoạch gần 993 ha, quy mô dân số đến năm 2050 tối đa khoảng 58.000 người. Khu đô thị được chia thành 20 ô quy hoạch để kiểm soát phát triển. Trong ô quy hoạch sẽ bao gồm các lô đất chức năng và đường giao thông cấp nội bộ. Đây sẽ là trung tâm văn hóa, lịch sử, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí của Thành phố. 

Quy hoạch nêu rõ, phát triển không gian đô thị theo hình thái, bảo vệ phát triển giá trị cảnh quan tự nhiên hiện có, lấy hồ Tây làm trung tâm cùng với hệ thống mặt nước tự nhiên bao quanh hồ Tây, gồm hồ Quảng Bá, hồ Đầm Bảy, hồ Thủy Sứ, hồ Hùng Đồng, hồ Đầm Trị... và cần tạo sự kết nối không gian xanh giữa hồ Tây và khu vực hành lang xanh dọc hai bên sông Hồng. 

Đối với phần đất ở sẽ có diện tích khoảng 228 ha, chiếm 23% tổng diện tich đất với chỉ tiêu 40,2 m2/ người. Phần đất hỗn hợp sẽ có khoảng 12 ha để phục vụ cho các cơ quan, trụ sở, văn phòng, thương mại, dịch vụ… Việc bố trí phần nhà ở trong phần đất hỗn hợp phải đảm bảo các điều kiện hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, an toàn, sức khỏe của người dân.

Về đất công trình công cộng cấp đô thị, tổng diện tích sẽ khoảng 63 ha, chiếm 6,3% tổng diện tích đất với các khu chức năng hành chính như khách sạn, dịch vụ, thương mại, tài chính, y tế, văn hóa, công trình công cộng hỗn hợp…

Đất công viên, cây xanh đô thị sẽ có tổng diện tích trên 604 ha, chiếm trên 60% tổng diện tích đất. Các công trình thể dục thể thao được bố trí trong khu vực cây xanh, đảm bảo nhu cầu nâng cao sức khỏe cho người dân.

Đối với khu mặt nước Hồ Tây, ngoài khai thác các dịch vụ thể thao, vui chơi giải trí, các vị trí có điểm nhìn đẹp còn được bố trí đài phun nước phục vụ nhu cầu thăm quan của khách du lịch.

Đặc biệt, trong phạm vi từ mép hồ ra tối thiểu là 50m, tuyệt đối không được xây dựng công trình làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan, mặt nước hồ Tây, chiều cao công trình chỉ tối đa 12m, tương đương 3 tầng, không cho phép xây dựng thêm công trình xung quanh hồ Tây trong khoảng cách 16m, kể từ mép hồ. 

(Báo Đầu tư) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo