Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội triển khai đồ án quy hoạch các đô thị vệ tinh

Hà Nội triển khai đồ án quy hoạch các đô thị vệ tinh

Viết email In

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao UBND thành phố Hà Nội tổ chức triển khai đồ án quy hoạch các đô thị vệ tinh trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Cụ thể, đối với đô thị vệ tinh Hòa Lạc, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội tổ chức lập Nhiệm vụ và đồ án quy hoạch; Bộ Xây dựng thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.  


(nguồn: SGTT) 

Đối với các đô thị vệ tinh Sóc Sơn và Xuân Mai, Phó Thủ tướng ủy quyền cho UBND thành phố Hà Nội tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt đồ án quy hoạch, sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng. 

Đối với các đô thị vệ tinh Sơn Tây và Phú Xuyên, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo lập và phê duyệt Nhiệm vụ và đồ án quy hoạch theo thẩm quyền, sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan triển khai việc lập quy hoạch các đô thị vệ tinh bảo đảm phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu xây dựng Thủ đô phát triển bền vững, có hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, phát triển hài hòa giữa văn hóa, bảo tồn di sản, di tích lịch sử, với phát triển kinh tế, trong đó chú trọng kinh tế tri thức và bảo vệ môi trường.

Theo Quy hoạch, tổ chức không gian đô thị Hà Nội sẽ theo mô hình chùm đô thị, gồm khu vực đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh, các thị trấn được kết nối bằng hệ thống giao thông đường vành đai kết hợp các trục hướng tâm, có mối liên kết với mạng lưới giao thông vùng và quốc gia.

Phan Hiển 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo