Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Linh Đàm được công nhận là khu đô thị kiểu mẫu

Linh Đàm được công nhận là khu đô thị kiểu mẫu

Viết email In

Linh Đàm đã được công nhận là khu đô thị mới kiểu mẫu và được gắn biển “Công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long" hôm 8/7. Buổi lễ do Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD), Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Linh Đàm là khu đô thị mới thứ hai trong 486 khu đô thị mới của cả nước được công nhận là khu đô thị mới kiểu mẫu, và được xem là mô hình tiêu biểu trong quá trình phát triển nhà ở và đô thị của Hà Nội.

  • Ảnh bên : Khu đô thị Linh Đàm (ảnh : Ashui.com)

Trước đó khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng là khu đô thị đầu tiên được công nhận là khu đô thị mới kiểu mẫu. Tuy nhiên, khác với khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng do đối tác nước ngoài xây dựng, khu đô thị Linh Đàm được dựng lên từ nguồn lực trong nước.

Khu đô thị mới Linh Đàm bắt đầu được khởi công xây dựng cách đây 12 năm, trên diện tích 180 ha, trong đó có 74 ha mặt hồ, đặt tại hai xã Đại Kim và Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Từ vùng đất trũng, ao cá, đầm lầy, khu đô thị mới Linh Đàm đã hình thành với 4.000 căn nhà cao tầng và thấp tầng, trong đó có hơn 3.000 căn hộ chung cư, với hàng vạn hộ dân sinh sống. Đây cũng là dự án có tỷ lệ cây xanh công cộng lên tới 13 m2/người, có đầy đủ trường học, nhà trẻ, nhà văn hóa, khu thể thao, siêu thị tiện ích…

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đề nghị HUD tiếp tục đầu tư về hạ tầng, chỉnh trang vườn hoa, công viên theo hướng đồng bộ hơn, đặc biệt nhấn mạnh đến công tác vận hành, quản lý khu đô thị. Ông cũng đề nghị Tổng công ty tiếp tục quy hoạch, đầu tư mở rộng khu Nam Linh Đàm và Tây Nam Linh Đàm.


Khu đô thị Linh Đàm (ảnh : Ashui.com)  

Hạnh Liên 

>> Mô hình nào cho khu đô thị mới ở Việt Nam 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo