Ashui.com

Saturday
May 11th
Home Tin tức Việt Nam Giới thiệu các dự án qui hoạch phát triển đô thị của TP Cần Thơ tại “Diễn đàn kinh tế và tài chính Việt - Pháp 2009”

Giới thiệu các dự án qui hoạch phát triển đô thị của TP Cần Thơ tại “Diễn đàn kinh tế và tài chính Việt - Pháp 2009”

Viết email In

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Tuấn Anh cùng đại diện các sở, ngành đã tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia cơ quan hợp tác của Bộ Tài chính Pháp (Adetef) để bàn về chiến lược phát triển đô thị bền vững trong khuôn khổ khóa họp lần thứ 8 Diễn đàn kinh tế và tài chính Việt - Pháp 2009, dự kiến được tổ chức vào tháng 11-2009 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là diễn đàn do Adetef tổ chức và tài trợ diễn ra thường niên. Diễn đàn nhằm hỗ trợ cho các tỉnh, thành của Việt Nam tiếp cận được các nhà đầu tư cũng như các nguồn tài chính trong xây dựng và phát triển. Tại mỗi khóa họp sẽ đưa ra một nội dung cụ thể, khóa họp lần thứ 8 mang chủ đề “Năng lượng và phát triển bền vững”. Trong khuôn khổ diễn đàn này các qui hoạch đô thị và dự án thực hiện tại TP Cần Thơ sẽ được giới thiệu.



Trong buổi làm việc, bà Marion Labatut, cán bộ dự án Adetef Việt Nam, đã đề nghị phía TP Cần Thơ cung cấp các thông tin hồ sơ kỹ thuật về qui hoạch và chiến lược phát triển đô thị của thành phố. Đồng thời, cùng với các Sở, ngành liên quan xác định các vấn đề ưu tiên cần giải quyết trong qui hoạch để qua đó làm cơ sở giới thiệu trong diễn đàn, cũng như là phương tiện hỗ trợ cho thành phố khi muốn tìm kiếm nguồn tài chính, hoạch định chính sách trong quá trình triển khai qui hoạch phát triển đô thị. Phó chủ tịch Trần Tuấn Anh cho rằng, việc đưa vấn đề qui hoạch và phát triển đô thị TP Cần Thơ vào diễn đàn có ý nghĩa rất lớn. Để việc xây dựng kế hoạch được thuận lợi, đề nghị 2 bên cần tập trung lựa chọn lĩnh vực, mục tiêu điển hình, có tính chất phát triển qui hoạch chung của thành phố để đảm bảo đủ quỹ thời gian và nguồn vốn khi hợp tác triển khai. TP Cần Thơ muốn thông qua việc hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy phát triển đô thị theo hướng hiện đại, văn minh.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo