Ashui.com

Saturday
May 04th
Home Tin tức Việt Nam "Nhìn về Việt Nam" với Discovery

"Nhìn về Việt Nam" với Discovery

Viết email In

Kênh truyền hình nổi tiếng Discovery đang bày tỏ sự quan tâm của họ với Việt Nam bằng cuộc thi phim tài liệu do người Việt làm phim về Việt Nam và sẽ phát sóng trên kênh Discovery.

Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển dịch lớn sau 20 năm đổi mới, và vấn đề phát triển đô thị đang là một sức ép với việc bảo tồn các giá trị truyền thống. Nhằm cố gắng khuyến khích các nhà làm phim tài liệu trẻ bộc lộ tài năng của mình qua việc ghi lại khoảnh khắc chuyển dịch này, mạng lưới Discovery châu Á mời các công dân Việt Nam tham gia trình bày dự thảo cho phim tài liệu có nội dung dựa trên chủ đề Đô thị hóa ở Việt Nam dài 30 phút. Sẽ có ít nhất 12 ứng viên được lựa chọn để tham gia khóa đào tạo ngắn hạn 3 ngày vào tháng 9.2009 tại Hà Nội.

Tất cả những ứng viên này cũng có thể có cơ hội được tài trợ kinh phí làm phim. Năm người được chọn ở vị trí cao nhất sẽ làm việc với Uproar Asia (công ty chuyên sản xuất phim tài liệu và truyền hình ở Singapore được Discovery chỉ định) để sản xuất phim. Những bộ phim này sẽ được phát hành lần đầu tiên trên sê-ri của kênh Discovery có tên: Nhìn về Việt Nam. Tất cả chi phí sẽ được tài trợ bởi Quỹ Ford.

Uproar sẽ kiểm soát toàn bộ quá trình sản xuất, từ việc mời ứng viên dự thi, tài trợ sản xuất phim cho tới khâu cuối cùng là nộp những bộ phim tài liệu dài 30 phút đã hoàn chỉnh cho Discovery châu Á vào một hạn định chính xác. Trong toàn bộ quá trình sản xuất, Uproar châu Á sẽ làm việc một cách chặt chẽ với các nhà làm phim qua cơ quan giám sát có trụ sở tại Hà Nội để đảm bảo lịch làm việc và kinh phí phải phù hợp với nhau.

Sau 9 tháng làm việc, sẽ có khoảng từ 20 đến 40 nhà làm phim Việt Nam nhận được những kinh nghiệm thực tế về đạo diễn và quản lý sản xuất, hay giám sát sản xuất và dựng phim... Tất cả những kinh nghiệm này đều được dựa trên tiêu chuẩn toàn cầu về sản xuất truyền hình.

Các hồ sơ dự thi sẽ được quyết định qua hội đồng do Quỹ Ford và Discovery chỉ định. Thành viên hội đồng gồm có đại diện của Hệ thống Discovery châu Á, Quỹ Ford, Hội Điện ảnh Việt Nam, và Uproar châu Á. Hội đồng chịu trách nhiệm chọn ra 12 người đầu tiên, để từ đó chọn ra 5 người cuối cùng. Những người dự thi phải tự chọn trước cho mình một quản lý sản xuất. 5 nhà làm phim được chọn cùng với nhà sản xuất của mình sẽ làm việc với Uproar để xây dựng kết cấu riêng, hoàn thiện tư tưởng phim và lên đề cương quá trình sản xuất.

Thành công của Nhìn về Việt Nam có thể nhìn thấy qua những con số thống kê chính xác của Discovery. Tuy nhiên, mỗi bộ phim sẽ được chiếu cho một nhóm đối tượng nhất định sau khi hoàn thành, và phim hay nhất trong 5 phim sẽ được nhận giải thưởng. Đây là một cơ hội lớn cho không chỉ các nhà làm phim tài liệu chuyên nghiệp ở Việt Nam mà còn của bất cứ ai muốn thử sức mình để khám phá năng lực bản thân với Discovery.

Tổng kinh phí dự án: 250.000 USD, trong đó tiền tài trợ cho các đạo diễn làm phim là 111.750 USD, Uproar và ban tổ chức: 53.600 USD, hậu kỳ ở Singapore: 39.795 USD, phí đi lại ăn ở: 35.080 USD, bảo hiểm và các chi phí khác: 5.875 USD, nhạc phim và sao lưu trữ phim: 3.900 USD. Dự kiến ngày 15.9 là hết hạn đăng ký dự thi, ngày 7.12 bấm máy và 1.5.2010 là ngày kết thúc dự án, trình phim tới lãnh đạo Discovery châu Á. 

Cát Khuê


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo