Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bắc Ninh

Phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bắc Ninh

Viết email In

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phạm vi nghiên cứu điều chỉnh Quy hoạch vùng tỉnh trên toàn bộ ranh giới hành chính tỉnh Bắc Ninh bao gồm 8 đơn vị hành chính cấp huyện có 1 thành phố, 1 thị xã và 6 huyện. Tổng diện tích tự nhiên là 822,71km², mật độ dân số 1.434 người/km². 

Xét về đặc điểm tự nhiên, Bắc Ninh được đánh giá là có địa hình tương đối bằng phẳng, phần lớn là địa hình đồng bằng. Địa chất công trình ổn định hơn so với Hà Nội và các vùng khác thuộc đồng bằng Bắc Bộ trong xây dựng công trình.  

Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch bổ sung thêm 1 số mục tiêu. Theo đó, Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bắc Ninh gắn với Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội, tạo thành một cực của tam giác tăng trưởng, phấn đấu cùng với các địa phương trong vùng Thủ đô, trở thành vùng đô thị lớn văn minh, hiện đại trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Mở rộng đô thị trung tâm Bắc Ninh, trên cơ sở TP Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du và mở rộng thêm các huyện Quế Võ, huyện Yên Phong, giữ vai trò là “đầu tầu và hạt nhân” thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đạt tiêu chuẩn đô thị loại I và trở thành thành phố trực thuộc trung ương. 

Tầm nhìn quy hoạch cụ thể cũng được bổ sung nội dung tỉnh Bắc Ninh cùng với Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh là một động lực phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; TP Bắc Ninh trở thành trung tâm phát triển về sức cạnh tranh mạnh mẽ của quốc gia và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trung tâm phát triển công nghệ cao của khu vực và thế giới. TP Bắc Ninh trở thành trung tâm phát triển có sức cạnh tranh mạnh mẽ của quốc gia và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trung tâm phát triển công nghệ cao của khu vực và thế giới.

Trở thành vùng đô thị lớn phát triển bền vững, thành phố trực thuộc trung ương, với các đặc trưng hiện đại, văn minh, văn hiến, hài hòa, bền vững, có cơ sở kinh tế vững chắc, đảm bảo tốt an sinh và cuộc sống chất lượng cao.

Hà Đào 

(Báo Xây dựng) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo