Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng và Công ty FPT hợp tác xây dựng thành phố thông minh

Đà Nẵng và Công ty FPT hợp tác xây dựng thành phố thông minh

Viết email In

Ngày 19/4, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng và Công ty Cổ phần FPT đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018-2020. 

Hai bên ưu tiên phát triển các lĩnh vực giao thông thông minh, nông nghiệp thông minh, đào tạo tiếng Anh, y tế và quản lý du lịch. Cụ thể, hai bên sẽ cùng trao đổi và hoàn thành xây dựng Cổng thông tin giao thông trực tuyến về giao thông vận tải và Cổng thông tin về nông nghiệp và nông thôn nhằm giúp chính quyền và người dân kết nối thông tin minh bạch, nhanh chóng.  


Quang cảnh lễ ký kết.
(Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN) 

Trong đào tạo phổ cập tiếng Anh, hai bên sẽ phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học tiếng Anh cho người dân thành phố; triển khai thí điểm một số ứng dụng thông minh trong việc dạy và học tiếng Anh cho học sinh, sinh viên và cán bộ công chức. 

Trên lĩnh vực y tế, FPT sẽ phối hợp với thành phố Đà Nẵng xây dựng và triển khai hệ thống quản lý bệnh viện, các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh cho các bệnh viện; hệ thống quản lý thuốc; hệ thống dữ liệu về phác đồ điều trị; các giải pháp tổng thể cho y tế dự phòng.

Đối với lĩnh vực du lịch, hai bên phối hợp xây dựng hệ thống kiểm tra thông tin thẻ hướng dẫn viên, xe vận chuyển du lịch di động, tra cứu thông tin doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đạt chuẩn, hệ thống thẻ du lịch thông minh...

Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh những năm qua thành phố luôn hướng tới mục tiêu xây dựng một đô thị thông minh, thành phố môi trường, thành phố "4 an" và là một trong những địa phương động lực trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của khu vực miền Trung. 

Để đạt được mục tiêu trên, từ năm 2014, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt Đề án xây dựng thành phố thông minh hơn. Đề án xác định 5 lĩnh vực ưu tiên được triển khai gồm: Giao thông thông minh, cấp nước thông minh, thoát nước thông minh, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm và xây dựng thành phố kết nối.

Tháng 7/2014, Đà Nẵng đã chính thức khai trương và đưa vào sử dụng Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử. Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả và vận hành chính quyền điện tử của thành phố Đà Nẵng được các cơ quan, tổ chức, cộng đồng công nghệ thông tin ghi nhận, đánh giá cao.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh khẳng định việc Công ty Cổ phần FPT đầu tư xây dựng thành phố thông minh sẽ góp phần giúp thành phố sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế, văn hóa-xã hội; địa bàn giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh của cả nước; thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại và đáng sống.

Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần FPT cho biết công ty đã có gần 20 năm trong việc triển khai các giải pháp y tế, đào tạo nhân lực cũng như triển khai thành công nhiều hệ thống công nghệ cho ngành giao thông của các địa phương trên cả nước. Trong việc xây dựng thành phố thông minh, Đà Nẵng có nhiều lợi thế về sự nhanh nhạy, cởi mở và quyết liệt của chính quyền thành phố; nguồn nhân lực trẻ và sự sẵn sàng của cơ sở hạ tầng. Hiện nay, FPT đã đầu tư thành công nhiều lĩnh vực như: công nghệ thông tin, đào tạo nhân lực, khu đô thị kiểu mới tại thành phố Đà Nẵng.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FPT Bùi Quang Ngọc cam kết tiếp tục đầu tư nguồn lực và công nghệ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển thành phố thông minh của thành phố Đà Nẵng.

Trước mắt, trong giai đoạn 2018-2019, Công ty Cổ phần FPT bố trí nhân lực và kinh phí dự kiến 15 tỷ đồng để xây dựng và triển khai thí điểm một số dự án, ứng dụng liên quan đến thành phố thông minh tại thành phố Đà Nẵng./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo