Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Sẽ cải tạo và xây dựng lại toàn bộ các chung cư cũ, hư hỏng

Sẽ cải tạo và xây dựng lại toàn bộ các chung cư cũ, hư hỏng

Viết email In
Cả nước hiện có gần 800 chung cư cũ thuộc diện phải cải tạo và xây dựng lại. Bộ Xây dựng cho biết chương trình cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ bị hư hỏng hoặc đã hết niên hạn sử dụng tại các đô thị sẽ được hoàn thành vào năm 2015.

Hầu hết các chung cư này đều tập trung tại một số thành phố lớn. Hà Nội dẫn đầu với 456 chung cư có tổng diện tích khoảng 1 triệu m2, tiếp đến là TP.HCM có 100 chung cư với diện tích khoảng 500.000 m2, Hải Phòng 120 chung cư khoảng 500.000 m2, thành phố Vinh (Nghệ An) 21 chung cư (81.600 m2), thành phố Hạ Long, Quảng Ninh có 44 chung cư (66.000 m2)… Hiện nay Hà Nội và TP.HCM đã khẩn trương “nhập cuộc”, tuy nhiên tiến độ thực hiện vẫn quá chậm. Vướng mắc mà chủ đầu tư các dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ đang gặp phải vẫn là vấn đề muôn thuở giải phóng mặt bằng, nhất là tại một số vị trí đắc địa.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), các dự án này sẽ được thực hiện theo nguyên tắc xã hội hóa, khai thác lợi ích từ dự án để tự cân đối về tài chính và đáp ứng đủ quỹ nhà ở để phục vụ nhu cầu tái định cư tại chỗ, đảm bảo hài hòa lợi ích của người sử dụng cũng như nhà đầu tư. Các dự án phải được thực hiện tổng thể đồng bộ, có phương án quy hoạch kiến trúc hợp lý với hệ thống dịch vụ công cộng tiện ích (bãi đỗ xe, trung tâm thương mại…).

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo