Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM sẽ xây Nhà hát tiêu chuẩn quốc tế tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

TPHCM sẽ xây Nhà hát tiêu chuẩn quốc tế tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

Viết email In

Ngày 8/10, Hội đồng nhân dân Tp.HCM đã tổ chức kỳ họp bất thường để thông qua nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có việc xem xét một số tờ trình liên quan đến việc triển khai cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Tp.HCM. Đặc biệt, Hội đồng nhân dân Tp.HCM đã thông qua Nghị quyết về chủ trương xây dựng công trình Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch. 

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND Tp.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, dự án xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế đặt tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.508 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Cụ thể là từ nguồn thu bán đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn, quận 1.  

Công trình có quy mô 1.700 chỗ, gồm hai khán phòng lớn và nhỏ, được xây dựng trong giai đoạn 2018-2022. 


Nhà hát hiện tại của TPHCM. 

"Việc xây dựng một Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế thật sự cần thiết và cấp bách. Đây sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh", ông Liêm nói. 

Phó chủ tịch thành phố cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án này, bởi TP HCM là đô thị văn minh, hiện đại, là đầu mối giao lưu kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và nhiều giá trị khác nên rất cần một công trình văn hóa xứng tầm.

Trước đây vào thời Pháp thuộc, Tp.HCM có ba nhà hát, gồm nhà hát Opera (nay là Nhà hát thành phố), nhà hát Phiharmonie (nay là Kho bạc thành phố) và Nhạc viện thành phố. Hiện, chỉ Nhà hát thành phố còn giá trị của một nhà hát đúng nghĩa, các cơ sở khác xây dựng sau giải phóng như Hòa Bình, Bến Thành đã xuống cấp cũng như không đạt tiêu chuẩn tổ chức các buổi diễn quốc tế. 

Ngoài ra, theo ông Liêm, dự án còn góp phần nâng cao trình độ hưởng thụ văn hóa của người dân thành phố trong bối cảnh hội nhập; đồng thời bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, giá trị mang nét đặc trung.

Theo Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tp.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, các đề án trong kỳ họp này, đặc biệt là dự án nhà hát, rất quan trọng cho sự phát triển, nâng cao đời sống người dân thành phố. Bà khẳng định đây là dự án có tầm vóc thế kỷ, được người dân thành phố chờ đợi từ lâu nên đề nghị các đại biểu cân nhắc. 

(Theo VnEconomy


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo