Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Thành lập thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Thành lập thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Viết email In

Ngày 16/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã biểu quyết thông qua việc thành lập thị trấn Tân Khai, phường Tiến Thành và thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước. 

Theo đó, thị trấn Tân Khai thuộc huyện Hớn Quản được thành lập trên cơ sở toàn bộ 42,75 km2 diện tích tự nhiên và 15.269 người của xã Tân Khai. 

Phường Tiến Thành thuộc thị xã Đồng Xoài được thành lập trên cơ sở toàn bộ 25,61 km2 diện tích tự nhiên và 11.909 người của xã Tiến Thành.

Thành phố Đồng Xoài được thành lập trên cơ sở toàn bộ 167,32 km2 diện tích tự nhiên và 150.052 người của thị xã Đồng Xoài.  

Việc thành lập thị trấn Tân Khai thuộc huyện Hớn Quản, phường Tiến Thành thuộc thị xã Đồng Xoài và thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước đã bảo đảm điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 128 Luật tổ chức chính quyền địa phương. 

Theo đó, việc thành lập phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, chương trình phát triển đô thị của tỉnh Bình Phước, của huyện Hớn Quản và thị xã Đồng Xoài.

Cùng với đó là bảo đảm yêu cầu quản lý nhà nước đối với đô thị phát triển (từ xã lên thị trấn; xã lên phường và thị xã lên thành phố); góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền thị trấn và thành phố; tạo tiền đề và động lực phát triển, phát huy tiềm năng, lợi thế của đô thị Tân Khai và đô thị Đồng Xoài nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn trong giai đoạn tới.

Việc thành lập các đơn vị trên cũng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; bảo đảm sự đồng thuận của nhân dân; bảo đảm sự đoàn kết, phù hợp với các yếu tố lịch sử, văn hóa của địa phương và tạo sự thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh của người dân, thể hiện đầy đủ vị thế, thực tiễn phát triển sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hớn Quản và thị xã Đồng Xoài.

(Chinhphu.vn) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo