Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Quảng trường Trung tâm Thủ Thiêm được kiến nghị mang tên Hồ Chí Minh

Quảng trường Trung tâm Thủ Thiêm được kiến nghị mang tên Hồ Chí Minh

Viết email In

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đặt tên Chủ tịch Hồ Chí Minh cho quảng trường trung tâm ở Khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2. 

Công trình có không gian công cộng lớn nhất nước, rộng gần 30 ha. Theo thành phố, khi quảng trường hoàn thành sẽ là biểu tượng cho sự phát triển của đô thị này. Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ mang ý nghĩa, tình cảm của Đảng bộ, nhân dân miền Nam với Bác Hồ. 

Quảng trường bao gồm các hạng mục: quảng trường, cột cờ Tổ quốc, nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn và ao cá Bác Hồ, công viên lưu niệm 63 tỉnh thành. Riêng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được đặt tại công viên trước UBND thành phố (phố đi bộ Nguyễn Huệ) nên sẽ không xây dựng tượng Bác tại quảng trường.


Quảng trường trung tâm sẽ được xây dựng ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước đó, hồi cuối năm 2012, UBND TP.HCM đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Quảng trường Trung tâm và công viên bờ sông tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Với sức chứa lên đến hàng trăm nghìn người, công trình được xác định là trung tâm diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức các lễ hội văn hóa, chính trị, đồng thời cũng là một không gian công cộng với các hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách.

Đây cũng là nơi tập trung cao nhất các công trình kiến trúc tiêu biểu, cảnh quan cây xanh mang tính biểu trưng và là điểm nhấn của Khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm. Trong đó, quảng trường trung tâm rộng khoảng hơn 20 ha và diện tích công viên bờ sông khoảng hơn 9 ha.

Dự tính quy mô người sử dụng tối đa trên toàn khu vực là 430.000 người...

Quy hoạch 1/500 do Công ty Deso Defrain Souquet Associates (Pháp) tư vấn, đề nghị mật độ xây dựng khu vực này tối đa 5%. Tầng hầm phải đảm bảo diện tích đậu xe công cộng với quy mô tối thiểu 2.500 chỗ đậu ôtô và các công trình dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật phụ trợ.

Quảng trường trung tâm và công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, có tổng số vốn đầu tư ước tính gần 2.000 tỷ đồng. 

Thiên Ngôn 

(VnExpress) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo