Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam WB tăng vốn cho dự án ở Việt Nam do lạm phát

WB tăng vốn cho dự án ở Việt Nam do lạm phát

Viết email In

Ngân hàng Thế giới (WB) phải tăng thêm vốn cho các dự án tài trợ ở Việt Nam do lạm phát khiến giá cả tăng cao.

Theo đó, WB đã cam kết tài trợ bổ sung 160 triệu USD cho 4 tỉnh/thành phố dự án. Trong đó, 31,2 triệu USD sẽ sử dụng cho các thành phố Hải Phòng, Cần Thơ và tỉnh Nam Định để bù đắp khoản thiếu hụt tài chính do lạm phát gây ra và 128,8 triệu USD đầu tư nâng cấp, xây dựng kênh Tân Hóa - Lò Gốm tại TP.HCM.

Dự án có mục tiêu hỗ trợ xóa đói nghèo tại các TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng và tỉnh Nam Định bằng cách cải thiện đời sống và môi trường sống cho người thu nhập thấp thông qua việc nâng cấp hạ tầng cơ sở, cung cấp nhà ở cho người thu nhập thấp, xây dựng quỹ cho vay nhà ở.

  • Ảnh bên : Lưu vực Tân Hóa - Lò Gốm bao gồm các Quận 6, 8, 11, Tân Phú và Tân Bình của TP.HCM (ảnh : Ashui.com)

Dự kiến sẽ có khoảng 2 triệu người được hưởng lợi từ việc thực hiện dự án này tại 4 tỉnh/thành phố này.

Việc tài trợ tăng thêm vốn cho dự án này có nguyên nhân từ thực tế thời gian qua giá cả các nguyên vật liệu xây dựng tăng cao và có những khó khăn về vốn trong việc xây dựng kênh Tân Hóa - Lò Gốm.

Được biết, với khoản tài trợ 160 triệu USD này, WB và Ngân hàng Nhà nước hoàn tất các ký kết pháp lý cho các cam kết tài trợ của WB cho Chính phủ Việt Nam trong tài khoá 2009. Tính riêng trong tài khoá 2009 vừa qua, NHNN đã ký với WB 10 chương trình, dự án và các khoản bổ sung vay vốn ưu đãi có tổng số vốn lên đến gần 1,5 tỷ USD.

>> Ngân hàng thế giới giúp Việt Nam nâng cấp đô thị 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo