Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam AIMF 40: Huế chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị với các nước khối Pháp ngữ

AIMF 40: Huế chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị với các nước khối Pháp ngữ

Viết email In

Ngày 3/12, tại thủ đô Phnom Penh, gần 400 đại biểu thuộc nhiều ban, ngành các thành phố thành viên Hiệp hội Quốc tế các thị trưởng khối Pháp ngữ (AIMF) cùng với các chuyên gia và đối tác đã tham dự Hội thảo toàn thể AIMF lần thứ 40 thảo luận mục tiêu xây dựng thành phố bền vững và ứng phó với những thách thức trong kiến thiết đô thị.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, trưởng đoàn Việt Nam tham gia hội thảo là Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Huế Châu Văn Lộc.

Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Lại Xuân Chiến cũng tham dự sự kiện đánh dấu kỷ niệm 40 năm thành lập AIMF.


Toàn cảnh Hội thảo AIMF lần thứ 40.
(Ảnh: Trần Long-Nguyễn Hùng-Trang Nhung/TTXVN)


Thị trưởng Phnom Penh Khuong Sreng phát biểu khai mạc Hội thảo.
(Ảnh: Trần Long-Nguyễn Hùng-Trang Nhung/TTXVN)

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thị trưởng Phnom Penh Khuong Sreng nhấn mạnh sự thay đổi đáng ghi nhận của thủ đô Phnom Penh trong 40 năm qua. Thành công của quá trình phát triển đó là thành phố trở nên hiện đại hơn, đời sống người dân được cải thiện.

Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh đặt ra cho chính quyền thủ đô Phnom Penh nhiều thách thức, trong đó có vấn đề nhà ở và giao thông đô thị.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Campuchia, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Huế Châu Văn Lộc cho biết đoàn đã trình bày tại hội thảo vấn đề đặc biệt quan trọng đối với quy hoạch phát triển thành phố Huế trong giai đoạn hiện nay, đó là việc di dời khoảng 2.500 hộ dân ra khỏi khu vực hệ thống di tích Kinh thành Huế giai đoạn 2019-2020, giúp người dân ổn định cuộc sống, cải thiện môi trường sống và nâng cao hình ảnh du lịch Huế.


Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế Châu Văn Lộc trả lời phóng viên TTXVN bên lề Hội thảo.
(Ảnh: Trần Long-Nguyễn Hùng-Trang Nhung/TTXVN)

Cũng theo ông Châu Văn Lộc, các thành phố ở Đông Nam Á có nhiều điểm tương đồng có thể học hỏi và chia sẻ trong quá trình phát triển đô thị, trong đó có vấn đề môi trường, giao thông.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề mà các thành phố ở Đông Nam Á gặp phải là khó khăn về tài chính để có thể kiến thiết đô thị theo hướng thông minh trên cơ sở áp dụng công nghệ để giải quyết ô nhiễm môi trường và xử lý rác thải.

Theo ông Lộc, mô hình phát triển của các thành phố lớn ở các nước thành viên Liên minh châu Âu rất đáng học hỏi, nhưng phải áp dụng thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh khác nhau của mỗi đô thị.

AIMF 40 diễn ra trong các ngày từ 2-5/12, với nhiều cuộc hội thảo song phương, hội thảo khu vực và điểm nhấn là kỳ họp Đại hội đồng AIMF lần thứ 39 vào ngày 4/12 tới với sự hiện diện của Tổng Thư ký khối Pháp ngữ Louise Mushikiwabo và Phó Thủ tướng Campuchia Hor Namhong.

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo