Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Kiên Giang đầu tư mạnh cho hạ tầng tạo đà cho du lịch phát triển

Kiên Giang đầu tư mạnh cho hạ tầng tạo đà cho du lịch phát triển

Viết email In

Trong các hoạt động triển khai kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội từ nay đến năm 2025, tỉnh Kiên Giang sẽ tập trung phát triển mạnh mảng du lịch. Trong đó, nhiều công trình hạ tầng như sân bay, cảng biển sẽ được đầu tư, mở rộng và sẽ phát triển Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái biển mang tầm quốc tế.

Kế hoạch triển khai kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội 5 năm 2021-2025 tỉnh Kiên Giang, mục tiêu của địa phương này là đẩy mạnh phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế đóng góp chính cho tỉnh và Kiên Giang trở thành trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Để làm được điều này, Kiên Giang sẽ đầu tư xây dựng hạ tầng các điểm du lịch đã được quy hoạch, tích cực kêu gọi đầu tư để phát triển các khu, tuyến du lịch sinh thái ven biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, thám hiểm...


Một điểm du lịch ở Phú Quốc.
(Ảnh: Đào Loan)

Tỉnh khuyến khích doanh nghiệp nâng cấp, mở rộng các khu du lịch, cơ sở lưu trú hiện có và sẽ hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đang đầu tư. Tuy nhiên, địa phương sẽ kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai.

UBND tỉnh giao cho Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan phát triển du lịch và dịch vụ biển. Trong đó, tập trung đầu tư cho hạ tầng du lịch, đặc biệt là vùng du lịch trọng điểm, du lịch đảo và ven biển như Phú Quốc, Kiên Hải, Kiên Lương, Hòn Đất, Thành phố Rạch Giá.

Với Phú Quốc, mục tiêu của tỉnh là phát triển đảo thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái biển mang tầm quốc tế.

Cũng liên quan đến phát triển cơ sở hạ tầng chung, trong đó có cơ sở hạ tầng cho du lịch, UBND tỉnh có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư hàng loạt dự án trong giai đoạn này. Trong đó, có việc tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Rạch Giá, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc; nâng cấp, mở rộng cảng Bãi Vòng, cảng tổng hợp tại Mũi Đất Đỏ và cảng vịnh - đầm Phú Quốc.

Tỉnh Kiên Giang với điểm du lịch nổi bật là đảo Phú Quốc là điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước trong những năm gần đây. Theo số liệu từ Sở Du lịch, vào năm 2019, khi dịch Covid-19 chưa ảnh hưởng đến du lịch, địa phương này đón hơn 8,78 triệu lượt du khách. Trong đó, Phú Quốc đón hơn 5,1 triệu lượt.

Tổng thu từ du lịch trong năm 2019 đạt hơn 18.595 tỉ đồng. Toàn tỉnh có hơn 23.000 phòng khách sạn trong năm đó và đến nay đã lên đến hơn 28.000 phòng.

Đào Loan

(TBKTSG)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo