Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Đầu năm 2022 bắt đầu xây dựng nhà ga sân bay Long Thành

Đầu năm 2022 bắt đầu xây dựng nhà ga sân bay Long Thành

Viết email In

Các hạng mục rà phá bom mìn và xây dựng tường rào, san nền… đang được thi công cuốn chiếu để đầu năm 2022 bắt đầu xây dựng hạng mục quan trọng là nhà ga hành khách sân bay Long Thành, thông tin từ buổi làm việc giữa tỉnh Đồng Nai và Bộ Giao thông Vận tải diễn ra ngày 19/4 tại Đồng Nai.

Theo thông tin từ ngành giao thông, tại buổi làm việc, ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, sau khi khởi công hạng mục đầu tiên vào đầu năm 2021, hiện tại ACV đang chuẩn bị để xây dựng hàng rào đối với khu vực hơn 1.800 héc ta đã bàn giao mặt bằng.

Sau khi xây dựng hàng rào, dự kiến vào tháng 1/2022, sẽ khởi công hạng mục quan trọng của sân bay là nhà ga hành khách.


Phối cảnh nhà ga sân bay Long Thành
(Ảnh: Lê Anh)

Để đảm bảo tiến độ đề ra, ACV đề nghị tỉnh Đồng Nai sớm bàn giao hơn 520 héc ta tiếp theo để triển khai xây dựng hàng rào và thực hiện san lấp mặt bằng. Đồng thời, sớm thu hồi đất để xây dựng 2 tuyến đường kết nối để phục vụ thi công các công trình trong sân bay.

Về phía tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, trong tháng 6 tới, Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ diện tích 5.000 héc ta cho chủ đầu tư. Đối với chính sách giải phoáng mặt bằng 2 tuyến đường, Đồng Nai đề xuất Chính phủ khung chính sách bồi thường như khung chính sách đã thực hiện trong toàn bộ diện tích 5.000 héc ta xây dựng sân bay Long Thành.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 109.111 tỉ đồng, tương đương hơn 4,664 tỉ đô la Mỹ.

Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư một đường băng, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Dự án sân bay Long Thành (giai đoạn 1) được phân chia thành 4 dự án thành phần với các chủ đầu tư khác nhau.

Trong đó, dự án thành phần 1 là các công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước sẽ  giao các cơ quan quản lý nhà nước liên quan như hải quan, công an, cảng vụ, kiểm dịch y tế… bố trí nguồn vốn thực hiện đầu tư các công trình. Trường hợp các cơ quan không có khả năng bố trí vốn, các cơ quan quản lý nhà nước lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án thành phần 2 là các công trình phục vụ quản lý bay được giao Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án thành phần 3 là các công trình thiết yếu trong cảng hàng không do nhà đầu tư khai thác sân bay thực hiện sẽ do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

Dự án thành phần 4 là các công trình khác: nhà đầu tư do Bộ Giao thông vận tải chủ trì tổ chức lựa chọn.

Tại buổi khởi công đầu năm 2021, ACV khẳng định sẽ hoàn thành dự án đưa vào khai thác vào tháng 12/2025.

Lê Anh

(TBKTSG)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo