Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Cạnh hồ Gươm sẽ có một trung tâm thương mại lớn

Cạnh hồ Gươm sẽ có một trung tâm thương mại lớn

Viết email In

UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận cho Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam được lập dự án trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê rộng gần 10.000 m2, cạnh hồ Gươm.

Dự án được nghiên cứu triển khai trên diện tích đất rộng gần 10.000 m2 số 10 phố Trần Nguyên Hãn và số 27-29 phố Lý Thái Tổ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Vị trí nghiên cứu triển khai lập dự án của Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam

Trước đó, Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam đã gửi UBND thành phố Hà Nội văn bản số 780/TBĐVN-DA ngày 27/11/2009 và văn bản bổ sung số 24/TBĐVN-DA ngày 14/01/2010 kèm theo hồ sơ về đề nghị chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập và thực hiện dự án xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê tại địa điểm trên.

Được biết, diện tích sử dụng đất của dự án khoảng 9.934 m2, bên cạnh trụ sở UBND thành phố Hà Nội.

Văn bản chấp thuận này có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký đến khi có quyết định phê duyệt dự án của cấp có thẩm quyền theo quy định.

Cách đây vài năm, ngành điện lực cũng từng định xây dựng một công trình lớn tại khu vực này, sau đó dự án đã phải dừng lại do sự phản đối quyết liệt của dư luận lo ngại công trình xây dựng quy mô lớn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cảnh quan khu vực trung tâm văn hóa, lịch sử của Hà Nội.

Tại thông báo số 72 ngày 26/5/1994 của Bộ chính trị “Ý kiến của Bộ Chính trị về một số vấn đề quy hoạch, xây dựng Thủ đô Hà Nội” nhấn mạnh yêu cầu, khi quy hoạch cần phải hết sức giữ gìn và tôn tạo những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, độc đáo của Hà Nội, nhất là các hồ lớn.

Bên cạnh đó, Bộ Chính trị cũng chỉ đạo chú trọng giải quyết các vấn đề hạ tầng như cấp điện, nước, mạng lưới giao thông và thông tin liên lạc, đặc biệt là giao thông là vấn đề vừa quan trọng vừa phức tạp.

Bộ Chính trị cũng tán thành với định hướng quy hoạch chi tiết khu vực phố cổ, phố cũ, khu vực Hồ Gươm... Hơn thế, Bộ Chính trị đã đặt tầm quan trọng của việc quy hoạch xây dựng khu vực Hồ Gươm tương tự như đối với quy hoạch khu vực Lăng Bác.

Tiếp đó, ngày 22/3/1995, chính Bộ Xây dựng cũng thông báo ý kiến của Bộ về quy hoạch chi tiết khu vực hồ Hoàn Kiếm, khẳng định: Quan điểm chủ yếu đối với quy hoạch chi tiết hồ Hoàn Kiếm là nhằm bảo tồn, tôn tạo, giữ gìn cảnh quan, dáng dấp cổ kính, các di tích văn hóa lịch sử truyền thống, các công trình hiện có giá trị.
__________


Tổng Công ty thiết bị Điện Việt Nam, có tên viết tắt là VEC, đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hoạt động theo Luật Doanh nghiệp với số vốn điều lệ là 500,442 tỷ đồng do Bộ Công Thương là đại diện chủ sở hữu.

Ngành nghề kinh doanh của VEC bao gồm: kinh doanh, xuất nhập khẩu thiết bị, vật tư, phụ tùng điện công nghiệp và dân dụng; thiết kế, chế tạo, kinh doanh và sửa chữa các loại thiết bị đo đếm điện một pha, ba pha các cấp điện áp; tư vấn, thiết kế, thi công các công trình xây lắp điện, xây lắp công nghiệp và dân dụng; kinh doanh bất động sản, dịch vụ khách sạn, du lịch và cho thuê văn phòng, nhà ở, nhà xưởng, kho bãi. 


PV

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo