Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội dừng xây dựng 5 cổng chào

Hà Nội dừng xây dựng 5 cổng chào

Viết email In

Sau khi có nhiều ý kiến khác nhau về việc Hà Nội triển khai xây dựng gấp 5 cổng chào trị giá 50 tỷ đồng để chào mừng Đại lễ, ngày 14-7 Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình vừa có văn bản báo cáo Chính phủ cho phép dừng việc xây dựng 5 cổng chào này.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng - Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, xem xét cho phép dừng việc xây dựng 5 cổng chào. Thay vào đó, phành phố sẽ triển khai phương án trang trí bằng hoa, cây xanh, panô, có các điểm nhấn như lâu nay vẫn làm vào các dịp có sự kiện quan trọng.

  • Ảnh bên : Một trong những cổng chào không được giới chuyên môn ủng hộ 

Công văn gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng của UBND TP Hà Nội khẳng định : "Kinh phí xã hội hóa do các doanh nghiệp ủng hộ, thành phố sẽ tập trung giải quyết một số vấn đề dân sinh bức xúc, chỉnh trang đô thị, trang trí một số khu vực trung tâm đón chào Đại lễ".

Công văn nêu rõ, trong quá trình chuẩn bị đầu tư, đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau của cộng đồng dân cư, của dư luận xã hội, của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội kiến trúc sư Hà Nội và ý kiến của một số ĐB HĐND thành phố liên quan đến các vấn đề như sự cần thiết; địa điểm xây dựng; kiến trúc mỹ thuật; quy mô.

Với các lý do như "ý kiến còn khác nhau, trong khi để đạt được sự đồng thuận là rất khó; thời gian không còn nhiều... đặc biệt là có nhiều ý kiến đề nghị thành phố không nên tiếp tục triển khai xây dựng cổng chào", UBND TP đã chính thức xin phép dừng việc xây dựng 5 cổng chào nói trên.

Ông Nguyễn Thịnh Thành - Chánh Văn phòng UBND TP - khẳng định: từ nay đến Đại lễ, TP sẽ không xây dựng thêm các công trình mới, mà tập trung làm tốt các công trình đang dang dở.

Hoàng Tuân

>> KTS Nguyễn Phú Đức đóng góp ý kiến về 05 phương án cổng chào của Hà Nội 

>> Sẽ xây dựng 5 cổng chào lớn vào trung tâm Hà Nội 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo