Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Sẽ phân hạng sàn giao dịch bất động sản

Sẽ phân hạng sàn giao dịch bất động sản

Viết email In

Đó là nội dung trong dự thảo thông tư của Bộ Xây dựng vừa được cơ quan này đưa ra lấy ý kiến góp ý các đơn vị liên quan. Theo đó, các sàn giao dịch bất động sản sẽ được phân thành ba hạng 1, 2 và 3.

Điều kiện để được xét phân hạng là các sàn giao dịch đã hoạt động chính thức một năm liên tục trở lên, người quản lý điều hành sàn phải có kinh nghiệm kinh doanh bất động sản, kinh doanh dịch vụ bất động sản từ hai năm trở lên, chưa bị phạt trong thời gian hoạt động và kinh doanh bất động sản…


(ảnh minh họa)

Cơ sở để phân hạng sàn giao dịch bất động sản còn căn cứ vào các tiêu chí cụ thể như đã được đăng trên trang web của mạng các sàn giao dịch bất động sản VN, có tham gia các dịch vụ về giao dịch bất động sản như mua bán, thuê, thuê mua bất động sản; môi giới; định giá; tư vấn; quảng cáo; đấu giá; quản lý bất động sản hay không.

Ngoài ra còn căn cứ vào các tiêu chí khác như diện tích sàn giao dịch bất động sản, số lượng nhân viên, số lượng sản phẩm giao dịch qua sàn, chỗ để xe cho khách hàng, hội trường để tổ chức đấu giá…

Để được phân hạng các sàn phải có đơn đề nghị, kê khai các thông tin liên quan của sàn để Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) xem xét, phân hạng. Khi vi phạm các quy định liên quan, sàn giao dịch bất động sản sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận phân hạng.

P.P.H.

[ Chuyên đề : Sàn giao dịch bất động sản


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo