Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Nhà hát Thăng Long “lỡ hẹn” động thổ dịp Đại lễ

Nhà hát Thăng Long “lỡ hẹn” động thổ dịp Đại lễ

Viết email In

Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội Phí Thái Bình vừa ký công văn gửi 2 công ty Renzo Piano Building Workshop và Foster & Partner Limited thông báo việc thay đổi kế hoạch động thổ công trình Nhà hát Thăng Long mà các công ty này đã tham gia thiết kế ý tưởng kiến trúc.
 
Trong công văn, lãnh đạo Hà Nội khẳng định, dự án xây dựng Nhà hát Thăng Long là một trong những dự án quan trọng của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam. Sau một thời gian ngắn triển khai thực hiện với tinh thần làm việc hết sức khẩn trương, UBND Thành phố đã nhận được những phương án thiết kế ý tưởng được Hội đồng tuyển chọn quốc tế cũng như các cơ quan chức năng của Thành phố đánh giá có chất lượng chuyên môn cao, có ý tưởng mới, độc đáo, hiện đại, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc.
 
Theo kế hoạch, lễ động thổ công trình Nhà hát Thăng Long dự kiến tổ chức vào 7/10/2010. Tuy nhiên, do công tác chuẩn bị cho lễ động thổ công trình chưa kịp, do vậy UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định không tổ chức lễ động thổ công trình Nhà hát Thăng Long vào dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
 
Cũng theo lãnh đạo Thành phố, lễ động thổ Nhà hát sẽ lùi lại đến thời điểm thích hợp.
 
Trước đó, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội Phí Thái Bình đã chấp thuận phương án lấy nguồn cảm hứng từ cánh buồm đỏ trên nền trời Vịnh Hạ Long của kiến trúc sư Renzo Piano Building Workshop (Italia) để thiết kế công trình nhà hát Thăng Long.
 
Quần thể công trình nhà hát Thăng Long được tổ chức thành 3 khu gồm nhà hát, sân khấu ngoài trời, nhà để xe đều nổi giữa không gian mặt nước và cây xanh. Cấu trúc công trình chủ yếu sử dụng vật liệu thép, kính. Hệ thống mái sử dụng công nghệ tích tụ năng lượng, hệ thống bao che sử dụng các ống nước thuỷ tinh làm giảm bức xạ nhiệt vào mùa hè.
 
Nhà hát Thăng Long nằm trong quy hoạch khu đô thị mới Tây hồ Tây, với quy mô khoảng 22ha, bao gồm một khối biểu diễn hòa nhạc cổ điển 1.200-1.500 chỗ, một khối biểu diễn đa chức năng 1.800 chỗ. Ngoài ra có không gian tổ chức biểu diễn ngoài trời và nhiều phòng chức năng.
 
Lưu Vân

>> Kiến trúc Nhà hát Thăng Long: chọn phương án của tư vấn Renzo Piano Building Workshop 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo