Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Hộ nghèo ở đô thị sẽ được hỗ trợ nhà ở

Hộ nghèo ở đô thị sẽ được hỗ trợ nhà ở

Viết email In

Hộ nghèo ở đô thị cũng thuộc diện được hỗ trợ nhà ở đang là vấn đề được Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng cho phép bổ sung vào đối tượng được hỗ trợ nhà ở.

Theo chính sách hỗ trợ hộ nghèo tại Quyết định 167/2008/QĐ-TTg ngày 12/12/2008 đang được áp dụng hiện nay, thì hộ nghèo đang cư trú tại khu vực đô thị không thuộc đối tượng được hỗ trợ.

Tuy nhiên, Bộ Xây dựng cho biết, thực tế hiện nay, tại một số thị xã và thị trấn (thuộc khu vực đô thị) vẫn có các xã hoặc thôn, bản trực thuộc. Ở những khu vực này còn một bộ phận hộ nghèo đang sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, lâm, ngư nghiệp có khó khăn về nhà ở. Những hộ này cũng rất cần được hỗ trợ để họ có cuộc sống an toàn, ổn định.

Theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg thì các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tại khu vực nông thôn sẽ được hỗ trợ tối thiểu 7,2 triệu đồng/hộ, gồm ngân sách Trung ương hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ, ngân sách địa phương hỗ trợ tối thiểu 1,2 triệu đồng/hộ.

Ngoài ra, các địa phương có trách nhiệm hỗ trợ thêm và huy động cộng đồng giúp đỡ để họ có thể xây dựng căn nhà có diện tích sử dụng tối thiểu là 24m2, tuổi thọ từ 10 năm trở lên.

Bên cạnh đó, Nghị định 71/CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết và thi hành Luật Nhà ở (có hiệu lực từ 8/8/2010) cũng đã bổ sung đối tượng là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề không phân biệt công lập hay dân lập và người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị vào diện được thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

N.L.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo