Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam 275 triệu USD tài trợ cho dự án nhiệt điện Mạo Khê

275 triệu USD tài trợ cho dự án nhiệt điện Mạo Khê

Viết email In
Chiều 7/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), Ngân hàng BNP Paribas và Ngân hàng Trung Quốc đã ký hợp đồng tín dụng xuất khẩu (ECA) trị giá 275 triệu USD tài trợ cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê.

Tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang khẳng định: Qua việc ký hợp đồng tín dụng xuất khẩu này, các ngân hàng của Pháp và Trung Quốc đã thể hiện sự tín nhiệm cao đối với Vinacomin, giúp cho Tập đoàn này cũng như Chính phủ Việt Nam thực hiện dự án quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội trong những năm tới. Thứ trưởng cũng tin tưởng Vinacomin sử dụng nguồn tín dụng xuất khẩu một cách hiệu quả nhất.

Tổng Giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn cho biết, dự án Nhiệt điện Mạo Khê có công suất 440 MW, gồm 2 tổ máy, tổng mức đầu tư 577 triệu USD, trong đó giá trị Hợp đồng EPC là 429,5 triệu USD được ký với nhà thầu KAIDI (Trung Quốc).

Để tài trợ hợp đồng EPC, ngoài phần vốn tự có của Vinacomin và khoản vay ưu đãi của chính phủ Trung Quốc, khoản vay của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), phần còn lại 275 triệu USD được ký với ngân hàng BNP Paribas (Pháp) và Ngân hàng Trung Quốc theo hình thức Tín dụng xuất khẩu có bảo lãnh của Bộ Tài chính Việt Nam và bảo hiểm của Tổ chức Tín dụng Xuất khẩu Trung Quốc (Sinosure) với thời hạn 13 năm.

Dự án Nhiệt điện Mạo Khê nằm trong Quy hoạch phát triển điện VI của Chính phủ do Vinacomin đầu tư. Nhà máy được đặt tại 3 xã Bình Khê, Xuân Sơn và Tràng An thuộc huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh trên diện tích 72ha.

Nhà máy được khởi công vào ngày 8/7/2009, sử dụng công nghệ lò hơi tầng sôi tuần hoàn, than cám nhiệt trị thấp từ các mỏ Mạo Khê, Tràng Bạch, Khe Chuối và Hồng Thái. Dự kiến Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê sẽ phát điện vào cuối năm 2012, cung cấp sản lượng điện trung bình khoảng 2,6 tỷ kWh/năm./.

Mai Phương
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo