Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Ưu tiên vốn cho các dự án nâng cấp đô thị

TPHCM: Ưu tiên vốn cho các dự án nâng cấp đô thị

Viết email In

Theo kế hoạch, giai đoạn 2011-2015, TPHCM sẽ ưu tiên thực hiện các dự án cấp thiết nhằm cải thiện môi trường sống của người dân như cải thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và môi trường đô thị. Giai đoạn 2016-2020 ưu tiên các dự án tại khu vực ngoại thành, vùng ven có tốc độ đô thị hóa nhanh nhưng phát triển chưa đồng bộ.

Nhằm huy động các nguồn vốn tài trợ các dự án nâng cấp đô thị trên địa bàn TPHCM, UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch chuẩn bị thực hiện các dự án nâng cấp đô thị giai đoạn 2011- 2020. Đây là tiểu dự án nằm trong Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia. Theo đó, đến năm 2020, TPHCM phấn đấu đạt 100% người dân được tiếp cận với nước sạch, 100% chất thải rắn được thu gom đến nơi quy định.

Đồng thời, các khu dân cư không đảm bảo an toàn sẽ được di dời, các khu đô thị phải đạt chuẩn về mật độ đường giao thông; cải thiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị; cải thiện hệ thống thoát nước, xử lý nước thải góp phần giải quyết tình trạng ngập úng.

Ngoài ra, TPHCM sẽ thành lập quỹ tín dụng cho hộ nghèo vay vốn để cải tạo nhà ở và cải thiện thu nhập cho các hộ thu nhập thấp; nâng cao năng lực quản lý trong công tác quy hoạch, nâng cấp và phát triển đô thị.

Trước đó, Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 8-6-2009. Theo đó, sẽ đầu tư khoảng 175.000 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách, vốn ODA và các nguồn vốn huy động khác để nâng cấp các đô thị từ loại IV trở lên trên toàn quốc. Trong đó, tập trung cải tạo nâng cấp các khu dân cư thu nhập thấp và các đô thị chưa đáp ứng yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật và nhà ở… 

Anh Quân 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo