Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Phát triển Khánh Hòa thành trọng điểm của Nam Trung Bộ

Phát triển Khánh Hòa thành trọng điểm của Nam Trung Bộ

Viết email In
Làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa sáng 9/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, đầu tư cơ sở hạ tầng đúng trọng tâm là động lực cho tỉnh trở thành trọng điểm của khu vực Nam Trung Bộ.

Báo cáo với Thủ  tướng và Đoàn công tác của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng cho biết, tình hình KT-XH 5 tháng đầu năm 2011 của tỉnh phát triển khá. Giá trị sản xuất công nghiệp 5 tháng đầu năm 2011 đạt 6.668 tỷ đồng, tăng 17,11% so với cùng kỳ. Sản lượng thủy sản đánh bắt được 27.987 tấn, thu hoạch 2.508 tấn hải sản nuôi trồng.

Doanh thu lĩnh vực du lịch 853,2 tỷ đồng, tăng 27,79% so với cùng kỳ. Đến hết tháng 5/2011, đã có 22 dự án được cấp mới chứng nhận đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 1.032,6 tỷ đồng, vốn đầu tư nước ngoài đạt 13,7 triệu USD. Trong 5 tháng đầu năm, thu ngân sách đạt 3.362 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ.

Triển khai Nghị  quyết 11/NQ-CP, tỉnh Khánh Hòa đã cắt giảm, tạm dừng khởi công 43 dự án mới với tổng số vốn 150 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư năm 2011. Chỉ số CPI 5 tháng đầu năm 2011 của Khánh Hòa tăng 10,43%.

Đối với lĩnh vực an sinh xã hội, tỉnh đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng 1.156 căn nhà cho người nghèo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương nỗ lực của tỉnh Khánh Hòa trong phát triển KT-XH.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu tỉnh tập trung hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2011 ở mức cao nhất, quyết liệt triển khai có hiệu quả Kết luận 02/KL-TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Có biện pháp hữu hiệu trong việc kiểm soát hàng hóa, giá cả, dịch vụ thiết yếu của nhân dân, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá bất hợp lý.

Thủ tướng cũng biểu dương tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều biện pháp, nỗ lực trong việc tiết kiệm điện năng vẫn bảo đảm đủ nhu cầu sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Những kết quả này cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới và nhân rộng ra nhiều địa phương.

Tối 8/6, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại lễ mít tinh quốc gia nhân Ngày Đại dương Thế giới (8/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011.

Năm nay, với chủ đề “Trí tuệ Việt Nam, Tuổi trẻ Việt Nam cho sự phát triển bền vững biển, đảo Tổ quốc”, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được tổ chức tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Theo Thủ tướng, đây chính là dịp để một lần nữa chúng ta khẳng định ý chí quyết tâm bảo vệ các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, hưởng ứng các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, gìn giữ môi trường biển vì sự phát triển bền vững của hành tinh. 

(Báo Đất Việt

Khánh Hòa cũng cần rà soát, bổ sung các quy hoạch phát triển KT-XH, quy hoạch sử dụng đất, với sự hỗ trợ của Trung ương cần đẩy mạnh đầu tư phát triển cảng Vân Phong. Đầu tư cơ sở hạ tầng đúng trọng tâm, trọng điểm là động lực cho phát triển KT-XH của địa phương nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa phát huy lợi thế của mình trong du lịch, dịch vụ, cảng biển để thu hút đầu tư, trở thành trọng điểm của khu vực Nam Trung Bộ.

Là tỉnh trung tâm của khu vực Nam Trung Bộ, Khánh Hòa cần xác định rõ việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển, bởi hiện nay Khánh Hòa có thuận lợi khi tập trung nhiều trung tâm đào tạo lớn.

Thủ tướng cũng tán thành kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa trong việc huy động nguồn lực để cải tạo, nâng cấp sân bay Cam Ranh, đáp ứng yêu cầu phát triển.

Thủ tướng cũng lưu ý, Khánh Hòa cần hết sức chú ý  đến bảo vệ môi trường biển để tạo sự phát triển bền vững. 

Lê Sơn - ảnh: Nhật Bắc
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo