Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Ký hợp đồng gói thầu số 2 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Ký hợp đồng gói thầu số 2 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Viết email In

Ngày 16/5, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký hợp đồng Gói thầu số 2 (xây dựng đoạn trên cao và Depot) thuộc Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên (tuyến số 1).

Dự án có tổng chiều dài 19,7km bao gồm 2,2km đoạn ngầm với 3 nhà ga ngầm và 17,5km đoạn trên cao với 11 nhà ga trên cao. Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông ngày một gia tăng tại TP.HCM, đóng góp vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.


Phối cảnh tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (nguồn: Ashui.com)

Gói thầu số 2 (cũng là gói thầu đầu tiên được triển khai trong tổng số 4 gói thầu xây lắp của dự án sẽ được thi công bởi liên doanh Sumitomo-CIENCO6 với thời gian thi công là 235 tuần.

Hai Hiệp định vay vốn cho dự án đã được ký kết vào ngày 30/3/2007 và 30/3/2012 giữa Chính phủ Việt Nam và JICA với tổng giá trị khoản vay hơn 65 tỷ Yên. JICA sẽ cung cấp khoản vay tiếp theo cho dự án căn cứ vào tiến độ triển khai thực tế.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

Ngoài ra, UBND TP.HCM đã triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư nhằm bảo đảm tiến độ khởi công các gói thầu số 2 và số 3 dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên vào quý 2 năm 2012.

Trước đó, UBND TP.HCM và JICA cũng đã ký kết thành lập công ty vận hành bảo dưỡng đường sắt đô thị sẽ được ra đời vào năm 2013./.

Việt Hùng


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo