Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Báo cáo kết quả nghiên cứu không gian đi bộ trong khu trung tâm TPHCM

Báo cáo kết quả nghiên cứu không gian đi bộ trong khu trung tâm TPHCM

Viết email In

Ngày 28/5, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã báo cáo UBND TPHCM kết quả nghiên cứu “Thiết kế ý tưởng cảnh quan và bố cục không gian khu phố đi bộ trong khu trung tâm TPHCM”.


(ảnh minh họa)

Nghiên cứu này được thực hiện trên địa bàn quận 1 với diện tích khoảng 136ha gồm 3 khu vực chính: chợ Bến Thành, đường Bùi Viện và đường Đồng Khởi. Các tư vấn đề xuất: Khu phố đi bộ sẽ hình thành từ khu vực Công viên 23-9 đến Quảng trường Quách Thị Trang, kết nối với Quảng trường Mê Linh đồng thời với việc kết nối mảng xanh từ Công viên 23-9 ra khu vực dọc bờ kênh Bến Nghé, tạo lập các không gian công cộng với các điểm nhấn về kiến trúc cho người dân và du khách thưởng ngoạn. Xây dựng các tuyến phố đi bộ kết hợp với việc tổ chức các hoạt động thương mại nhỏ mang tính truyền thống.

Đánh giá nghiên cứu này là cần thiết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc nhanh chóng triển khai nghiên cứu chi tiết theo hướng sẽ áp dụng vào thực tế ra sao để không ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống người dân, để người dân có thể tham gia và cùng hưởng được lợi ích từ việc xây dựng khu phố đi bộ.

N.K.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo