Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Xây dựng năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu

Xây dựng năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu

Viết email In

Hội thảo xây dựng năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu, tổ chức ngày 6/6, tại thành phố Huế. 

Viện chuyển đổi Môi trường và xã hội (ISET) và Cơ quan viện trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ phối hợp tổ chức trong khuôn khổ dự án xây dựng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu ở các thành phố thuộc vùng Mekong mở rộng (M-BRACE).

Theo đánh giá gần đây dựa trên nghiên cứu về biến đổi khí hậu của các nước và các tổ chức quốc tế, Việt Nam là một trong năm nước chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến các lĩnh vực sản xuất và đến đời sống kinh tế của toàn xã hội, đặc biệt là đối với sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam.

Thành phố Huế là một trong bốn thành phố của châu Á được ISET chọn để xây dựng năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu ở khu vực châu Á.

Thừa Thiên-Huế nói chung và thành phố Huế nói riêng là nơi chịu nhiều thiên tai khắc nghiệt như lũ lụt, bão, hạn hán, triều cường, xâm nhập mặn, xói lở bờ biển, sạt lở bờ sông… xảy ra hàng năm và cường độ tần suất bất thường, khó dự đoán, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội và ổn định cuộc sống của cộng đồng dân cư.

Do vậy, việc xác định tác động của các loại hình thiên tai trong mối quan hệ với biến đổi khí hậu đối với thành phố Huế để đưa ra các giải pháp thích ứng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tác động của biến đổi khí hậu là yêu cầu bức thiết đối với chính quyền và nhân dân địa phương.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Phó chủ tịch Ủy bvan Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu của tỉnh, thông qua hội thảo chia sẻ, học hỏi và đối thoại lần này nhằm lấy ý kiến của các thành viên để xác định được các vấn đề chủ yếu do tác động của biến đổi khí hậu tại thành phố Huế, cùng với các chuyên gia của ISET xác định được khu vực trọng điểm để nghiên cứu, tìm ra các giải pháp và triển khai dự án một cách thiết thực hữu ích.

Phía các chuyên gia của ISET giới thiệu nội dung của dự án xây dựng năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu ở khu vực châu Á tại Thừa Thiên-Huế, đồng thời hướng dẫn cách tiếp cận, quy trình lập kế hoạch thích ứng với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo thành phố Huế, các thị xã; chuyên gia các dự án liên quan đến biến đổi khí hậu, giảng viên các trường đại học ở Thừa Thiên-Huế, chuyên gia của Viện chuyển đổi Môi trường và xã hội Hoa Kỳ tại Việt Nam, nhằm đưa ra nhiều giải pháp thích ứng chuẩn bị cho quy trình lập kế hoạch thích ứng với biến đổi khí hậu cho thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên-Huế…/.

Quốc Việt


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo