Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Đề xuất giãn dân phố cổ Hà Nội giai đoạn 2 với hơn 5000 hộ

Đề xuất giãn dân phố cổ Hà Nội giai đoạn 2 với hơn 5000 hộ

Viết email In

UBND quận Hoàn Kiếm vừa đề xuất UBND TP Hà Nội dành 30ha đất tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên để thực hiện dự án giãn dân phố cổ giai đoạn 2, với hơn 5000 hộ.

Để thực hiện chủ trương giãn dân phố cổ của TP.Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm vừa trình UBND Thành phố, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Viện Quy hoạch Xây dựng xem xét, giới thiệu khu đất với diện tích khoảng 30ha tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Theo đề xuất, lô đất sẽ dùng để UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện tiếp giai đoạn 2 của Đề án giãn dân phố cổ Hà Nội.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, đây là quỹ đất chưa sử dụng, có vị trí tương đối gần với khu vực phố cổ và khu vực giãn dân giai đoạn I tại Việt Hưng, quận Long Biên, đáp ứng được yêu cẩu của việc giãn dân phố cổ giai đoạn 2.

Trước đó, Đề án giãn dân phố cổ đã nghiên cứu và đề xuất những giải pháp thực hiện nhằm làm giảm mật độ dân cư khu vực phố cổ từ 823 người/ha năm 2010 xuống còn 500 người/ha, là mật độ khống chế theo qui hoạch đến năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, cần phải di chuyển khoảng 6550 hộ dân với khoảng 26200 người dân ra khỏi khu phố cổ.

Giai đoạn I của Đề án (2009-2015) sẽ thực hiện di dời 1530 hộ từ khu phố cổ sang sinh sống tại khu nhà ở giãn dân Việt Hưng. Đối tượng giãn dân giai đoạn I bao gồm các hộ dân sống trong di tích; các hộ dân sống trong công sở; các hộ dân sống trong trường học; các hộ dân sống trong biển số nhà và chung cư xuống cấp nguy hiểm; các ngôi nhà cổ có giá trị đặc biệt cần bảo tồn, các biển số nhà do Nhà nước quản lý có mật độ quá cao; các hộ dân tự nguyện di chuyển.

Giai đoạn 2 của Đề án (2013-2020) sẽ thực hiện di dời nốt 5020 hộ dân đang sống trong khu phố cổ sang khu đô thị giãn dân mới. Đối tượng giãn dân giai đoạn này bao gồm các hộ dân sống trong các biển số nhà xuống cấp, đông hộ, đông dân để đảm bào mật độ theo quy định được duyệt và tiêu chuẩn ở bình quân đến năm 2020 là tương đương 25 m2/người.

Tuệ Khanh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo